HÀ NỘI - Bạn có tâm tình nào, hành động nào để yêu như Chúa yêu, trước những thảm cảnh trên thế giới? Các thai nhi vô tội bị giết hại? Các trẻ em khuyết tật, mồ côi, lang thang, cơ nhỡ...? Và những người gần bên bạn, bạn làm gì để yêu họ như Chúa yêu?

Xem hình ảnh

Có một người bạn đã nói rằng: Mỗi ngày làm một việc cụ thể để thể hiện tình yêu như Chúa yêu đối với người sống cạnh bạn.

Một lần về thăm trại phong Quả Cảm, được tiếp xúc, chia sẻ với các em, bạn T (SVCGBN) đã rất cảm động và hứa là sẽ quay trở lại thăm các em và sẽ mua quà, đồ chơi. Một lời hứa tưởng chừng có thể cho qua đi trong gió thoảng, nhưng nếu biết coi trọng thực hiện thì sẽ là một món quà vô giá không gì có thể mua được.

Cũng là sinh viên, lại sống xa nhà, số tiền mà gia đình gửi lên cũng chỉ vừa đủ cho những sinh hoạt hàng ngày, nên điều này quả thật khó khăn. Nhưng với tình yêu, bạn T đã tự tay trang trí những quả trứng và bán để lấy tiền mua quà cho các em dù việc này đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức và sự khéo léo. Một hành động thật nhỏ bé, nhưng tình yêu mà bạn T dành cho các em nhỏ nơi này thật đáng đáng khâm phục và để cho chúng ta học tập.

Chính vì vậy, ngày thứ 7 (23/05/2009), Nhóm SVCG Bắc Ninh, Di Trạch, Công Nghiệp thuộc hội sinh viên Công giáo TGP Hà Nội đã tới thăm các em thiếu nhi ở trại phong Quả Cảm-Bắc Ninh. Có thể nói đây không phải lần đầu tiên chúng tôi được về thăm trại phong, nhưng những xúc cảm mà mỗi lần được tới mảnh đất này luôn dâng trào trong trái tim mỗi bạn sinh viên. Được sinh ra trong no ấm đủ đầy, và đặc biệt là được may mắn hơn các em nhỏ ở Quả Cảm, chúng tôi nhiều khi không thể hiểu hết được những mặc cảm của các em, những thiếu thốn về tình cảm, những cái nhìn của người ngoài đối với các em... Chính những điều đó làm cho tâm hồn các em bị tổn thương, tan vỡ. Bằng tình yêu Thiên Chúa, bằng sự yêu thương, sự sẻ chia, nhóm SVCG, nhân ngày tết thiếu nhi mùng 1-6, các bạn SVCG đã tới thăm, tổ chức một chương trình tết thiếu nhi cho các em trước. Chúng tôi đã được giao lưu, vui chơi, văn nghệ, chơi trò chơi, đốt lửa trại, trao quà cho các em...

Những món quà tuy thật nhỏ bé, nhưng là tình cảm của các bạn sinh viên, là tình yêu Chúa Giê-su thể hiện nơi những người anh em mình. Chuyến đi, tuy ngắn ngủi nhưng đã mang lại cho các em nhỏ Quả Cảm niềm vui, tạo cho trại phong không khí nhiệt huyết của tuổi trẻ, xóa tan bóng mây mờ ảm đạm thường ngày, sự tẻ nhạt, và cô quạnh của không gian. Nhìn những nụ cười trên môi các bé khiến lòng mỗi người chúng tôi ấm lên…

Qua chuyến đi, mỗi bạn sinh viên chúng tôi cũng học hỏi và nhận thức được nhiều điều ý nghĩa, được chia sẻ và cảm thông, được yêu thương và phục vụ, được hy sinh và hiến thân trong tình yêu thương.