Cộng Đoàn CGVN/ Sjælland Tại Copenhagen Khai Mạc Tháng Hoa Năm 2010

Theo truyền thống lâu đời của Giáo Hội Công Giáo, tháng Năm được dành đặc biệt cho việc tôn kính Đức Mẹ. Với người công giáo VN, ngay từ thời còn sống tại các xứ đạo tại quê nhà đã học được tâm tình con thảo dành cho Mẹ qua những cuộc rước hoa, dâng tiến hoa lên ngai tòa của Mẹ.

Vì vậy Cộng Đoàn CGVN/Copenhagen ngay thứ Bảy 1.05.2010, tại nhà thờ Thánh Phao-Lô Tåstrup, đã tề tựu khá đông đủ dành một ngày đặc biệt cho việc tôn kính Mẹ.

Xem hình dâng hoa

Khai mạc lúc 16 giờ 30 bằng rước hoa, dâng hoa và kinh nguyện chung của Cộng Đoàn. Cao điểm là Thánh Lễ Thứ Bảy đầu tháng do cha Tuyên úy Chu Huy Châu và cha xứ Michal Bienkowski cùng đồng tế.

Kinh Nguyện Chung Của Cộng Đoàn Dâng Lên Mẹ Ngày Đầu Tháng Hoa

” Lạy Mẹ Maria là bông hoa thật tuyệt vời của Thiên Chúa. Mẹ đã dâng bông hoa cuộc đời của Mẹ, những cánh hoa nhân đức, cánh hoa thánh thiện, hy sinh, phục vụ, cánh hoa yêu thương, nâng đỡ, ủi an người khác và cánh hoa Đức Giêsu Kitô, người con Mẹ đã cưu mang. Mẹ là bông hoa gương mẫu cho đoàn con của Mẹ.

Hôm nay, trong ngày đầu của tháng hoa kính Đức Mẹ, chúng con chạy đến bên Mẹ, dâng lên Mẹ tấm lòng sùng kính của mỗi người đối với Mẹ. Xin Mẹ nhìn đến tấm lòng con thảo của những người con của Mẹ. Xin Mẹ giúp chúng con biết dâng lên Thiên Chúa và Mẹ những đoá hoa thiêng thật tươi đẹp.

Lạy Mẹ, xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho chúng con, để nhờ đó ơn Chúa xuống dồi dào trên chúng con trong tháng đặc biệt này để mọi người đều được hưởng lấy trọn vẹn tình yêu thương của Thiên Chúa. Amen.”