“Trái Tim hồng, trái tim bừng sáng. Cánh tay vàng, cánh tay tình thương.
Trái Tim hồng, trái tim vị tha. Bàn tay xinh, bàn tay giúp đời”.


Sáng 10/9/2011, hơn 300 em học sinh cấp I & II thuộc Khối Phổ Cập Tam Hà - Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ, đã có một cái Tết Trung Thu "Trăng Tình Mến" đầy niềm vui, do nhóm bạn trẻ “Trái Tim Hồng” phối hợp với quý Sơ và quý Cô tổ chức.

Xem hình ảnh

“Trái Tim Hồng” là nhóm bạn trẻ được quy tụ từ một diễn đàn trên website (nhacthanh.net) với mục đích chính là giúp các bạn trẻ sử dụng quỹ thời gian của mình thật hữu ích, qua những công việc từ thiện, bác ái hàng tháng, hàng năm, ở nhiều nơi khác nhau, bằng chính sự đóng góp của mình. Như một thiên duyên, tháng này, những “Trái Tim Hồng” bỗng gõ cửa khối Phổ Cập Tam Hà, làm rộn lên tiếng cười vui hạnh phúc của những trẻ em nghèo mà các Sơ đang chăm sóc, dạy dỗ.

Hơn 40 bạn trẻ đến nhà Dòng từ sớm để chuẩn bị. Một số khác nói chuyện vui vẻ với học sinh, như thể cả hai đã quen nhau từ thuở trước.

8 giờ, Sơ Maria Anh Thi, phụ trách khối Phổ Cập rung chuông tập họp các em để đọc kinh dâng ngày cho Chúa và Đức Mẹ. Sau đó, Sơ chia các em thành 15 tổ và giao lại cho các bạn trẻ phụ trách.

Sau khi ổn định tổ, tất cả hân hoan chào đón Sơ Teresa Mai Cấp - Bề Trên của cộng đoàn - và Sơ Maria Nguyệt – Phó bề trên. Sơ Teresa chúc cho sự hiện diện các anh chị ở đâu thì ở đấy là một bầu trời sáng và một thế giới yêu thương. Sơ còn kể cho các em học sinh nghe một câu chuyện về lòng tha thứ để nhắn nhủ các em luôn biết sống yêu thương, bỏ qua cho nhau khi bạn lỡ làm điều không tốt cho mình.

Trong vai trò MC đầy năng động, anh trưởng nhóm đưa các em đi vào những trò chơi thú vị, vui nhộn. Trong chương trình còn có sự thăm viếng của hai chú lân qua những điệu nhảy điêu luyện và sự khéo léo của ảo thuật gia Ann Thảo Phương, làm các em học sinh cứ mở tròn mắt ra nhìn đầy thán phục, thích thú. Những tràng pháo tay không dứt. Một khoảng trời đầy ắp tiếng cười vui!

Để tỏ lòng biết ơn, các em học sinh đã gởi đến Sơ Teresa, quý Sơ, quý cô và các anh chị bài múa “Trống cơm” và những lời biết ơn thật đơn sơ, hồn nhiên.

Kế đến, sơ Teresa chúc lành cho bữa trưa huynh đệ của các em. Vừa dùng bữa, các em vừa thưởng thức những bài múa cử điệu do các anh chị thực hiện. Trước khi ra về, các em còn được các anh chị nhóm “Trái Tim Hồng” tặng một gói quà nhỏ là bánh kẹo và những cuốn tập.

Để nhớ mãi hôm nay, nhóm “Trái Tim Hồng” đã ghi lại thật nhiều tấm hình lưu niệm và hân hoan ra về, với sức trẻ và tình yêu đầy ắp trong tim…

Trong vai trò được đồng hành với các em suốt buổi chơi, tôi như sống lại những ngày tháng tuổi thơ hạnh phúc. Tôi nghiệm thấy niềm vui được lan tỏa ra từ tâm hồn đơn sơ, ánh mắt ngây thơ và những cử chỉ yêu thương mà các em dành cho nhau và cho mọi người. Tôi thầm tạ ơn Thiên Chúa vì giữa một thế giới đang đắm chìm trong những thú vui trần thế, làm nô lệ cho dục vọng, sống ích kỷ... thì vẫn còn đó biết bao bạn trẻ đã tự nguyện cống hiến thời gian, tiển của, sức khỏe vào những việc thiện nguyện, những tổ chức lành mạnh mang lại niềm vui, hạnh phúc, sự tươi mới cho những tâm hồn kém may mắn và cho chính bản thân các bạn. Tôi tạ ơn Chúa và cám ơn các bạn trẻ trong nhóm “Trái Tim Hồng”đã đi qua cuộc đời tôi bằng những cử chỉ quan tâm, gần gũi mà các bạn đã dành cho các em học sinh và cho mọi người. Tôi ước mong ngày càng có nhiều người cảm nếm được niềm hạnh phúc khi chia sẻ một phần đời sống mình cho người khác.