MỸ THO - Ngày 02.02.2012, một ngày ghi đậm dấu ấn tình yêu Thiên Chúa của Dòng Thánh Phaolô thành Chartres, tỉnh Dòng Mỹ Tho, số 14 Hùng Vương, phường 7, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang; Ngày hân hoan vì HỒNG ÂN TIÊN KHẤN của 13 Tân Khấn Sinh.

Xem hình ảnh

Vào lúc 9 giờ 30 phút Thánh Lễ bắt đầu trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Tất cả 13 Tập Sinh trong bộ tu phục trắng tinh, tay cầm nến cháy sáng, cùng với đoàn đồng tế tiến vào nguyện đường giữa tiếng hoan ca chúc tụng hồng ân Thiên Chúa. Cha Tổng Đại Diện Giáo Phận Mỹ Tho, Cha Phaolô Trần Kỳ Minh, chủ sự Thánh Lễ với sự hiện diện đặc biệt và đồng tế của Đức Ông François Borgia Trần Văn Khả - vị giảng phòng cho 13 Tập sinh, cùng 27 Linh mục trong và ngoài Giáo phận. Tham dự thánh lễ có đông đảo thân nhân, ân nhân của các Chị tiên khấn và cộng đoàn nữ tu Phaolô Mỹ Tho.

Sau bài Tin Mừng, Soeur phụ trách Tập viện xướng danh các Thỉnh khấn. Trong niềm tin yêu dạt dào, với ước muốn đáp trả tình yêu của Đấng đã thương chọn gọi, các Thỉnh khấn mạnh dạn thân thưa: “Lạy Chúa, con đây, Chúa đã gọi con.” Đáp lời của vị Chủ tế: “Chúng con xin Thiên Chúa và Hội Thánh điều gì?” Xác định lại ước muốn của mình, các Thỉnh khấn thưa lên: “Chúng con xin lòng thương xót Chúa và ơn được phụng sự Ngài cách hoàn hảo trong Hội Dòng Chị Em Thánh Phaolô thành Chartres.” Cộng đoàn cùng tung hô: “Amen”

Trong bài giảng, Cha Chủ tế gợi lên cho cộng đoàn hình ảnh Mẹ Maria trong ngày Mẹ dâng Chúa Giêsu vào đền thánh và để dâng lễ vật cho Chúa, như đã nói trong Luật Chúa, là một đôi chim gáy hay một cặp bồ câu non; thì hôm nay, những bậc sinh thành của các Tập sinh cũng dâng con mình cho Chúa như Mẹ; nhưng chắc chắn một điều là không bậc cha mẹ nào muốn chuộc con mình lại. Với tâm tình của một vị mục tử nhân hiền dầy kinh nghiệm trên đường tu đức, Cha chia sẻ với các Chị về ơn gọi của Cha; Cha nhắn nhủ các Chị hãy luôn trung thành với lời cam kết; Cha khuyên các Chị, trước những thử thách, hãy nhớ lại phút giây thề hứa hôm nay để thêm can đảm và nghị lực.

Sau bài giảng, đến phần thẩm vấn các thỉnh khấn. Kế đến là nghi thức Tuyên Khấn: Trước Vị Đại Diện của Mẹ Hội Dòng, Soeur Augustin - Bề Trên Giám Tỉnh và cộng đoàn Dân Chúa, các Thỉnh khấn đầy xác tín, tay trong tay Chúa Giêsu, biểu trưng qua cây Nến Phục Sinh, các Chị long trong tuyên khấn sống khiết tịnh, khó nghèo, vâng phục trong một năm và cam kết sống theo Hiến Pháp của Hội Dòng. Tiếp theo là nghi thức trao Ảnh Chúa Chuộc Tội. Từ đây, mầu nhiệm Phục Sinh, chết và sống lại của Chúa Giêsu, sẽ là linh đạo hướng dẫn và đồng hành với các Chị.

Sau phần nghi thức Tuyên Khấn, cộng đoàn cùng với các Tân Khấn Sinh tiếp tục hiệp dâng Thánh lễ trong tâm tình cảm tạ, tri ân và dâng lên Thiên Chúa “13 Vé Lúa Của Mùa Gặt Mới”.

Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 45 phút với lời cảm ơn chân tình của Soeur Giám Tỉnh Augustin Trần Thị Phụng. Sau Thánh lễ Đức Ông François Borgia, Cha Tổng Đại Diện Giáo Phận Mỹ Tho, Quý Cha, Quý khách và thân nhân của các Tân Khấn Sinh đã chia sẻ niềm vui với Nhà Dòng qua tiệc mừng Agapé trong khuôn viên Nhà Giám Tỉnh.