Cư dân các tiểu bang tấp nập đổ về Florida

Trong một bài viết trên Đại Kỷ Nguyên Thời Báo hôm 27-5, nhà báo Jack Phillips cho hay: ông Ron DeSantis, Thống đốc tiểu bang Florida vừa tuyên bố rằng con số cư dân từ các tiểu bang di chuyển đến Florida càng ngày càng thêm đông đúc đến mức áp đảo. Số người đăng ký không chỉ có đảng viên đảng Cộng Hòa mà còn bao gồm cả các đảng viên Dân Chủ.

Theo ông DeSantis, căn nguyên chính khiến cư dân thuộc các bang xanh bỏ trốn khỏi tiểu bang của họ chỉ vì những biện pháp trói buộc quá đáng do nhà cầm quyền đảng Dân Chủ đề ra nhân danh đại dịch COVID-19.

Lên tiếng trên FOX News hôm 26-5, Thống đốc Florida nói:

Ngay từ đầu, các phương tiện truyền thông nói rằng Florida là tồi tệ, và tôi nghĩ rằng đó là bởi vì họ muốn gây thiệt hại cho (cựu Tổng thống Donald) Trump ở Florida, họ muốn gây thiệt hại cho tôi. Vì vậy, họ tiếp tục nói rằng điều đó thật tồi tệ. Và mặc dù sự thật không nói lên điều đó, như theo nghĩa đen là vào tháng 4 năm ngoái, họ đang nói rằng Florida đang hành sử tệ hơn New York”. “The media, at the beginning of this, said Florida’s bad, and I think it’s because they want to damage [former President Donald] Trump in Florida, they want to damage me. So, they just kept saying it was bad. And even though the facts didn’t say it, like literally last April, they’re saying Florida is doing worse than New York,”

Phản ứng trước thái độ xuyên tạc của truyền thông dòng chính, ông Ron DeSantis cho rằng, thực tế phải nói là New York tuồng như còn tệ hơn gấp 10 lần Florida!

Thống đốc DeSanti


Được biết. ông Ron DeSantis, một Thống đốc thuộc đảng Cộng Hòa, dù gặp nhiều chỉ trích và chế diễu từ phía đảng Dân Chủ và các hệ thống truyền thông doanh nghiệp, ông luôn quyết liệt chống lại biện pháp cô lập như đóng cửa các cơ xưởng, nhà thờ, trường học.

“Trong những tháng gần đây, thống đốc đã ban hành các lệnh hành pháp hoặc ký các dự luật chấm dứt các nhiệm vụ đeo mặt nạ trên toàn tiểu bang, lệnh khẩn cấp địa phương yêu cầu đóng cửa và ngăn chặn thực hiện cái gọi là hệ thống “hộ chiếu vắc-xin” - những hành động đã được những người bảo thủ gần như hoàn toàn tán thưởng”. “In recent months, the governor has issued executive orders or signed bills ending statewide mask mandates, local emergency orders to necessitate lockdowns, and preventing so-called “vaccine passport” systems from being implemented—actions that have been near-universally praised by conservatives”.

Hôm 25-5, Thống Đốc Florida ký luật SB 7072

Bản tin của Patriot Powerline cho hay, hôm Thứ Hai 25-5-2021, Thống đốc Ron DeSantis đã ký luật “bảo vệ cư dân Florida khỏi sự kiểm duyệt công nghệ lớn, tuyên truyền và can thiệp bầu cử” “protecting Floridians from big tech censorship, propaganda, and election interference.”

Dự luật 7072 của Thượng viện (Sanate Bill 7072) đã được ông DeSantis ký trước đám đông những người ủng hộ tại Đại học Quốc tế Florida ở Miami.

Lên tiếng trước cử tọa dịp này, Thống đốc Florida cho biết: “Về các vấn đề chính đáng được tranh luận gay gắt, Thung lũng Silicon đã hoạt động như một hội đồng kiểm duyệt…và thành thật mà nói, họ là một số lý do chính tại sao đất nước này bị chia rẽ vì làm những gì họ đang làm.” “On major issues that deserve robust debate, Silicon Valley has been acting as a council of censors, …and honestly, they are some of the major reasons why this country is divided for doing what they are doing.”

Ông nói thêm:

“Và phần tồi tệ nhất về điều này, Thung lũng Silicon cho rằng họ biết rõ hơn quý bạn. Vì vậy, quyền lực của họ cho đến thời điểm này vẫn chưa được kiểm soát một cách hiệu quả và họ đã sử dụng quyền lực này để áp đặt tính cách chính thống và hệ tư tưởng của họ lên quảng trường công cộng của chúng ta. Đây không phải là cách một xã hội tự do nên vận hành.” “And the worst part about this, Silicon Valley thinks they know better than you. So their power up to this point has effectively been unchecked and they have used this power to impose their orthodoxies and their ideology on our public square. This is not how a free society should operate,”

Ron DeSantis lập luận rằng, các nền tảng Big Tech đã đi từ chỗ giải phóng các lực lượng tự do ngôn luận, trở thành những người thực thi chủ nghĩa chính thống với nhiệm vụ chính là “ngăn chặn những ý tưởng không thuận tiện cho câu chuyện hoặc những ý tưởng mà cá nhân họ không đồng ý”. “the suppressing of ideas that are either inconvenient to the narrative, or which they personally disagree with.”

“Thống đốc đã trích dẫn ví dụ về cách các nhà tài phiệt Big Tech kiểm duyệt tin tức mâu thuẫn với các câu chuyện phổ biến của phương tiện truyền thông “Blue Anon” trong đại dịch COVID-19.” “The governor cited as examples how Big Tech oligarchs censored news that contradicted the “Blue Anon” media’s prevailing narratives during the COVID-19 pandemic”.

Ông giải thích, hai trong số những vấn đề chính khi mọi người nhìn lại thời kỳ này là hiệu quả của việc ngăn chặn coronavirus và nguồn gốc của coronavirus ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Và ông quả quyết:

“Bây giờ chúng tôi có thông tin rằng điều này rất có thể được phát ra từ phòng thí nghiệm Vũ Hán,” “Now we have information that this very well may have emanated from the Wuhan lab.”

Thống đốc cho biết tiếp:

“Nếu bạn còn nhớ, khi mọi người đưa ra điều đó vào năm ngoái như một thứ cần được điều tra, nhưng đã bị hủy thông tin vì đã nói về vụ rò rỉ trong phòng thí nghiệm. Họ đã bị kiểm duyệt vì đã nói ra điều đó, và bây giờ ngay cả Fauci cũng thừa nhận rằng đây có thể là một điều rất có thể đúng như vậy.” “If you remember, when people were last year raising that as something that needed to be investigated, they were deplatformed for talking about the lab leak. They were censored for having said that, and now even Fauci admits that this may be something that may very well be the case.”

DeSantis chỉ ra rằng:

“Big Tech sẽ ngăn chặn bất kỳ cuộc tranh luận nào thách thức câu chuyện tâm đắc của giới truyền thông doanh nghiệp”. “Big Tech shuts down any debate that challenges the corporate media’s preferred narrative.”

Thống đốc Ron DeSanti trong buổi ký Dự Luật SB 7072

Vẫn theo Thống đốc Florida, ngay từ đầu, các phương tiện truyền thông doanh nghiệp đã hoài nghi đây là một thuyết âm mưu, nên hệ thống Big Tech này đã phản ứng lại điều đó… thay vì có một cuộc tranh luận trung thực về một điều gì đó hết sức quan trọng.

Và ông nhấn mạnh:

“Đó là một điều quan trọng, một điều thiết yếu mà người dân Mỹ phải biết và là điều Big Tech muốn khép lại việc tranh luận về nó”. “It’s a crucial, crucial thing for the American people to know, and Big Tech wanted to shut down debate over that.”

Đề cập căn nguyên thúc đẩy gần đây nhiều cư dân thuộc các tiểu bang khác, bao gồm cả đảng viên Dân Chủ, đổ về Florida sinh sống, Thống đốc Ron DeSantis cho rằng chỉ vì ai cũng khao khát một cuộc sống tự do, không bị kiểm duyệt, bị bưng tai, bịt mắt.

DeSantis lập luận rằng những nơi bị giam giữ với các chính sách do Thung lũng Silicon ủng hộ đã phải chịu những tác động kinh tế nghiêm trọng, cũng như tỷ lệ tử vong do Covid bình quân đầu người cao hơn”. “DeSantis argued that the places that locked down with policies advocated by Silicon Valley suffered grievous economic impacts, as well as higher per capita Covid mortality.”

Ông lớn tiếng tuyên bố:

“Tôi có thể nói rằng những vụ đóng cửa đó đã hủy hoại cuộc sống của hàng triệu triệu người trên khắp đất nước này. Sẽ không tốt nếu có một cuộc tranh luận đầy đủ về vấn đề đó tại quảng trường công cộng của chúng ta phải không? Đây là một vấn đề lớn, chúng tôi thậm chí không cần phải can thiệp vào cuộc bầu cử mà chúng tôi thấy từ Thung lũng Silicon”. “I would say those lockdowns have ruined millions and millions of peoples’ lives all over this country. Wouldn’t it have been good to have had a full debate on that in our public square? This is a big problem, we don’t even need to get into the election interference that we see from Silicon Valley.”

Đích điểm việc ban hành Luật Thượng viện 7072

Thống đốc Ron DeSanti trong buổi ký Dự Luật SB 7072
Theo nhận định của Jack Phillip trên Đại Kỷ Nguyên Thời báo hôm 27-5 thì qua lời tuyên bố nhân dịp ký ban hành luật SB 7072, Thống Đốc Florida cho hay:

“Dự luật được thiết kế để quy trách nhiệm cho Big Tech bằng cách buộc phải minh bạch và bảo vệ khả năng truy cập và tham gia của mọi người vào các nền tảng trực tuyến”. “The bill was designed to hold Big Tech accountable by forcing transparency and safeguarding the peoples’ ability to access and participate in online platforms”.

DeSantis cho biết:

“Trong dịp này, chúng tôi đã hành động để đảm bảo rằng: ‘We the People’- những cư dân đích thực trên khắp Bang Sunshine- được bảo đảm chống lại giới tinh hoa ở Thung lũng Silicon. Nhiều người ở bang của chúng tôi đã trực tiếp trải qua kiểm duyệt và các hành vi chuyên chế khác ở Cuba và Venezuela. Nếu các nhà kiểm duyệt của Big Tech thực thi các quy tắc không nhất quán, nhằm phân biệt đối xử có lợi cho hệ tư tưởng thống trị của Thung lũng Silicon, thì giờ đây họ sẽ phải chịu trách nhiệm. Theo SB 7072 Floridians, những người tin rằng họ đã bị các nền tảng Big Tech đối xử không công bằng sẽ có quyền kiện các công ty vi phạm pháp luật - và giành thắng lợi các thiệt hại về tiền bạc”. “This session, we took action to ensure that ‘We the People’ -real Floridians across the Sunshine State- are guaranteed protection against the Silicon Valley elites. Many in our state have experienced censorship and other tyrannical behavior firsthand in Cuba and Venezuela. If Big Tech censors enforce rules inconsistently, to discriminate in favor of the dominant Silicon Valley ideology, they will now be held accountable. Under SB 7072 Floridians who believe they have been treated unfairly by Big Tech platforms will have the right to sue companies that violate the law — and win monetary damages.”

Trước quyết định của tiểu bang Florida ban hành luật SB Florida 7072, công luận quần chúng Hoa Kỳ tin rằng: cuộc cải cách rất ráo này bảo vệ quyền của mọi cư dân Florida bằng cách yêu cầu các công ty truyền thông xã hội phải minh bạch về các hoạt động kiểm duyệt nội dung của họ và cung cấp cho người dùng thông báo thích hợp về những thay đổi đối với các chính sách đó, điều này ngăn các quan chức Big Tech ‘chuyển mục tiêu’ để bịt miệng những quan điểm mà họ không nhìn nhận.

Thống đốc Ron DeSantis nhấn mạnh: Theo Đạo luật Thực hành Thương mại Không lành mạnh và Lừa đảo của Florida, Tổng chưởng lý của Florida có thể khởi kiện các công ty công nghệ vi phạm luật này. Nếu các nền tảng truyền thông xã hội bị phát hiện vi phạm luật chống độc quyền, chúng sẽ bị hạn chế ký hợp đồng với bất kỳ tổ chức công cộng nào. Danh sách đen ‘kẻ vi phạm chống độc quyền’ đó đặt ra những hậu quả thực sự cho lợi nhuận cuối cùng của các tổ chức độc quyền Big Tech.

Ông cho biết thêm:

“Chúng tôi đang bảo vệ khả năng nói và bày tỏ ý kiến của cư dân Florida. Điều này sẽ dẫn đến nhiều tiếng nói hơn, chứ không phải ít lời nói hơn bởi vì lời nói không thuận tiện cho câu chuyện sẽ được bảo vệ, trong khi hiện tại thì không có những biện pháp bảo vệ đó”. “We are protecting Floridians ability to speak, and express their opinions. This will lead to more speech, not less speech because speech that is inconvenient to the narrative will be protected, whereas it doesn’t have those protections going on now.”

Nam California ngày 30-5-2021


Source:American Greatness