Một đề nghị của Vietcatholic gửi các giáo xứ, cộng đoàn trong và ngoài nước trước tình hình hiện nay.

Để giúp các giáo dân trong và ngoài nước biết rõ cảnh tượng cộng sản đang đàn áp giáo dân và hàng giáo sĩ tại Hà Nội, và để chống lại những xuyên tạc của nhà nước cộng sản VN, VietCatholic đề nghị các giáo xứ, các họ đạo, các cộng đoàn giáo dân Công Giáo trong và ngoài nước thực hiện biện pháp thông tin sau đây:

1. Vào mạng lưới w.w.w.VietCatholic. net mỗi ngày thứ 6 để lấy SLIDE SHOW tức tài liệu trình chiếu các hình ảnh cộng sản đàn áp giáo dân trong tuần qua tại Thái Hà và Tòa Khâm Sứ Hà Nội. Slide Show sẽ được VietCatholic làm sẵn và qúy vị chỉ cần lấy đem về máy của qúy vị. Hoăc qúy vị có thể lấy tài liệu của các mạng lưới Công Giáo khác để làm Slide Show trình chiếu cho giáo dân.(Tuần nay đã có 2 Slide shows đê qúy vị lựa chọn)

2. Slide Show chỉ dài độ 5 đến 7 phút và qúy vị sẽ dùng Slide Show nói trên để chiếu lên tường trong nhà thờ trước hay sau giờ cử hành Thánh Lễ Thứ Bảy và Chúa Nhật hàng tuần để mọi người giáo dân biết thực sự những gì đã và đang xảy ra tại Thái Hà và tòa Khâm Sứ. Đồng thời nhắc nhở mọi người góp lời cầu nguyện và hiệp thông với Giáo Hội Việt Nam. (nội dung Slide Show chỉ kêu gọi cầu nguyện cho Hà Nội, không có nội dung đả kích hay chính trị).

3. Mục đích của việc làm này là để chống lại những cơ quan truyền thông nhà nước cộng sản Việt Nam đã và đang xuyên tạc việc đòi hỏi thực thi Công Lý của giáo dân và hàng giáo sĩ tại Hà Nội. Công giáo tại quốc nội không có cơ quan ngôn luận để trình bày sự thực vụ Tòa Khâm Sứ và Thái Hà nên những Slide Shows sẽ là phương tiện giúp giáo dân hiểu rõ mục tiêu của Giáo Hội Công Giáo VN là yêu cầu chính quyền thực thi công lý.

4. Các ban Hành Giáo, các Hội Đồng Giáo, các Hội Đồng Mục Vụ cần có bàn thảo trước với vị linh mục chính xứ trước khi thực hiện dự án này.