NÓI VỚI ANH CÔNG AN ĐÀ NẴNG TRÊN NGHĨA TRANG CỒN DẦU.

Tôi lưỡng lự, tôi thử đi tìm một kết luận cho ngày 30 tháng tư năm 1975, là một ngày quê hương được anh giải phóng để người dân Việt Nam được ấm no, hạnh phúc.

Nay tôi xin cám ơn anh,người công an Đà Nẵng, đã chứng minh rõ ràng như anh đã chứng minh 35 trôi qua. Sự chứng minh đó là ngày 30 tháng 4 không phải là ngày miền Nam được anh hay đảng của anh giải phóng để có ấm no hạnh phúc. Anh đã chứng minh trong 35 qua là KHÔNG CÓ GÌ ẤM NO, HẠNH PHÚC trên cả quê hương Việt Nam.

Anh đã chứng minh cho tôi nhìn con người của anh trên nghĩa trang Cồn Dầu, trên màu đất Cồn Dầu. Hình ảnh anh, người công an, cầm súng đạn, gươm giáo đánh đập những người dân Cồn Dầu thật thà, đơn sơ, những cụ già, trẻ em khi họ không làm gì trái với luật pháp. Họ không có súng ống, không lựu đạn như anh, họ chỉ có những cây lúa, những hạt gạo mà từ hạt gạo đó anh lớn lên như hôm nay.

Họ không làm gì cho anh sợ hãi nhưng anh lại đội nón cối, anh lại cầm súng để hăm dọa, đánh đập họ ? Anh như con chó điên đi cướp nghĩa trang, cướp xác chết ! Xin lỗi anh tôi dùng từ hơi nặng nề với anh nhưng tôi không tìm thấy từ ngữ nào để thay thế hai chữ « chó điên ».

Hình ảnh của con người anh hôm nay với nón cối, với lựu đạn, với súng AK, nếu anh đứng ngoài biên giới Việt-Trung để bảo vệ đất Việt thì sẽ được mọi người ghi ơn anh. Nếu anh ở ngoài Hoàng Sa, Trường Sa để chận ngoại bang đến cướp đảo thì anh là một người hùng xứ Việt. Sao anh tàn nhẫn với những người cùng quê anh, cùng dòng máu như anh mà họ là những con người hiền hòa, chân thật ?

Anh nói anh tham gia chiến dịch « sinh thái » ! Anh chưa thấy màu xanh đô thị lại đã thấy nhựng vũng máu người dân lành ! Anh có nghĩ 2000 người bị anh hành hạ, bị anh đuổi đi sau này họ sẽ đến nơi anh cho là khu đô thị tráng lệ để ngồi ăn xin không ? Anh tham gia ăn cướp với cách của anh là mua đất mà với một cái giá đủ để cho người dân mua bộ đồ đi ăn xin. Trước sau gì ai cũng chết, thế thì anh giết hết cả nhân dân Việt Nam như anh đã làm năm Mậu Thân tại Huế, chôn sống gần 2000 người, lúc đó anh dư đất khỏi tốn công mua bán, cướp giưt để xây thành phố văn minh, hiện đại theo như giấc mơ của anh. Thành phố hiện đại của anh mà khách du lịch sẽ là những oan hồn trở về viếng thăm.

Anh nói anh làm vì vâng lời ! Tôi thấy anh là người hiền từ biết vâng lời, anh có một tấm lòng rất đáng phục nhưng cái đầu anh không có óc để suy nghĩ ! Không thể nào xếp anh vào hạng loài thú vì anh chỉ nghe và làm chớ anh không biết suy nghĩ điều nào nên và không nên làm. 35 năm trước anh cũng đã vâng lời đi cướp miền Nam, hôm nay anh lại vâng lời đi giết hại người già em bé Việt Nam và ngay cả người đã chết anh cũng không để họ ngủ yên.

Anh nói vì bổn phận ! Anh khéo dùng từ để nói, để đánh lừa chính anh, những hành động của anh đã tố cáo anh. Ngoài đường phố một ngày không biết bao nhiêu người bị thương và chết vì tai nạn thì không thấy anh đâu. Du khách, người dân bị móc túi, bị cướp giữa đô thị thì cũng không có anh. Vậy bổn phận anh là gì ? Là đi đánh dân lành, là đi cướp đất dân hiền, là đi moi xác người đã chết lên để lấy đất. Sói rừng cũng không hung tợn như anh, thế mà anh cho đó là bổn phận. Những đường dây buôn bán trẻ em đi làm trò chơi cho kẻ có tiền, các em reo to kêu lớn nhưng anh lại bit tai.

Anh nghĩ gì khi con anh lớn lên và nhận biết là nó trưởng thành bằng những giọt mồ hôi đào xác chết dân lành, bằng những nhọc nhằn đi đâm thuê, chém mướn của cha nó là một công an. Nó hãnh diện về cha nó lắm hả anh, người công an ? Ở trong giấc ngủ có khi nào anh mơ thấy anh đang ngồi ăn bữa cơm gia đình anh với thịt người, nồi canh máu người không anh ? Anh không thấy chút gì là man rợ vì anh cũng đang đứng giữa nghĩa trang đào người chết, anh đến làng của dân quê để giết người và anh cho đó là quyền lợi của người dân, là một xã hội hiện đại !

Người dân Cồn Dầu họ làm gì nên tội !

Nơi họ ở, áo họ mặt là nước mắt, là khó nhọc với sương gió với đồng ruộng qua bao nhiêu đời.

Họ đang đau đớn rên la, đang xót xa cho những người đã mất và cả người còn sống nhưng anh lại muốn biến xứ sở hiền hòa đó thành một đô thị máu !

Anh đừng mơ tưởng hảo huyền để rồi ôm lấy sự hối hận. Lúc đó ai sẽ tha thứ cho anh khi lương tâm anh cũng không muốn tha thứ cho anh.

Anh phải chờ đến ngày nhìn một đô thị xây trên vũng máu lớn nhất Đà Nẵng, một đô thị đông người ăn xin nhất Đà Nẵng và một đô thị nhiều xác chết nhất Đà Nẵng đẻ rồi hối hận hay sao ?

Tôi không tin như thế vì trong anh nếu còn có bản tính con người thì anh hãy bỏ gậy, bỏ súng cùng với người dân Cồn Dầu giữ gìn mảnh đất yêu thương, đưa người mất đến nghĩa trang an bình. Một cuốc sống an lành.

05.2010