Vatican đang bắt đầu xuất bản hàng tháng một ấn phẩm mới dành riêng cho người nghèo và những người sống bên lề, nhằm mục đích không chỉ kể câu chuyện của họ mà còn liên quan đến việc sản xuất và phân phối báo chí

Ấn bản đầu tiên của tờ L'Osservatore di Strada (Quan Sát Viên Đường Phố), xuất phát từ tên của nhật báo L'Osservatore Romano, nghĩa là Quan Sát Viên Rôma, của Vatican, ra mắt ngày 29 tháng 6, một ngày lễ đặc biệt của Rôma dành riêng cho hai Thánh Phêrô và Phaolô.

Trong tương lai, Vatican có kế hoạch phân phối ấn phẩm vào Chúa Nhật đầu tiên của tháng sau buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật của Đức Thánh Cha tại Quảng trường Thánh Phêrô, do khách của một nhà tạm trú cho người vô gia cư gần đó phân phối. Nhà tạm trú cho người vô gia cư này do một tổ chức bác ái Công Giáo điều hành. Văn phòng truyền thông của Vatican cho biết trong một tuyên bố rằng họ hoan nghênh các khoản đóng góp với bất kỳ số tiền nào.

Sáng kiến này là bằng chứng hữu hình về nỗ lực của Đức Phanxicô trong việc mang đến tiếng nói và giá trị cho các nhóm thường bị gạt ra ngoài lề xã hội như người nghèo, người vô gia cư và người di cư. Mục đích là để họ tham gia viết và minh họa những câu chuyện của chính họ, bằng thơ, ảnh hoặc các tài năng khác, và cung cấp cho họ nguồn lực để làm việc đó, nếu cần.

“Osservatore di Strada sẽ không chỉ là một tờ báo của người nghèo và dành cho người nghèo, nó muốn trên hết là một tờ báo với người nghèo,” tuyên bố của Vatican cho biết.

Ấn bản đầu tiên có thiết kế của nghệ sĩ đường phố Maupal. Tờ Quan Sát Viên Rôma có một ấn bản hàng tháng khác dành riêng cho phụ nữ, được gọi là Women, Church, World.
Source:AP