Đức Thánh Cha Phanxicô công bố: 'Ngày Giới trẻ Thế giới tiếp theo tại Seoul, Hàn quốc'

Khi kết thúc Thánh lễ cho Đại Hội Giới trẻ Thế giới, Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với mọi người đã làm cho “sự kiện này tràn đầy ân sủng này” có thể thực hiện được và công bố quốc gia châu Á là địa điểm tổ chức Đại Hội Giới trẻ Thế giới tiếp theo vào năm 2027.

(Tin Vatican - Edoardo Giribaldi)

Trước khi đưa ra thông báo đang được háo hức chờ đợi rằng Ngày Giới trẻ Thế giới tiếp theo sẽ diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc, “di chuyển từ rìa phía tây của Châu Âu đến vùng Viễn Đông”, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bày tỏ lòng biết ơn đối với tất cả những người đã làm cho Đại hội Giới trẻ Thế giới 2023 tại Lisbon trở thành hiện thực. ĐÚNG VẬY.

Ngài nói, có một thành ngữ mà chúng ta thường nghe trong những ngày này: “Cám ơn,” hay đúng hơn, “Obrigado.”

Lòng biết ơn là giá trị cốt lõi trong sứ điệp Truyền bá Tin mừng của Đức Thánh Cha sau Thánh Lễ bế mạc Ngày Giới Trẻ Thế Giới tại Lisbon.

Mong muốn được đền đáp

“Origado đó không chỉ truyền tải tâm tình biết ơn đối với những gì chúng ta đã nhận được mà còn là mong muốn được đền đáp,” Đức Thánh Cha giải thích, đồng thời nhấn mạnh rằng mỗi người hành hương đã nhận được bao nhiêu “trong sự kiện tràn đầy ân sủng này”.

“Bây giờ, khi chúng ta trở về nhà, đến lượt Chúa, Chúa làm cho chúng ta cảm thấy cần phải chia sẻ và cho đi, để làm chứng một cách vui tươi và hăng say về điều tốt lành mà Thiên Chúa đã tuôn đổ vào lòng chúng ta.”

"Obrigado"

Đức Thánh Cha bày tỏ lòng biết ơn đối với Đức Hồng Y Clêmentê, Thượng phụ Lisbon, đối với Giáo hội và toàn thể người Bồ Đào Nha.

“Obrigado gửi đến Tổng thống Cộng hòa, người đã đồng hành cùng chúng tôi trong các sự kiện của những ngày qua; đến các tổ chức quốc gia và địa phương trước sự hỗ trợ và giúp đỡ của họ,” Đức Thánh Cha nói thêm, bao gồm cả thành phố Lisbon, “mà những người trẻ sẽ luôn nhớ đến như một ‘ngôi nhà huynh đệ’ và ‘thành phố của những ước mơ.

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng chia sẻ lời cám ơn của mình tới tất cả các tình nguyện viên và “tới những người theo dõi Ngày Giới trẻ Thế giới qua các phương tiện truyền thông, cụ thể là các vị thánh bảo trợ của sự kiện: đặc biệt Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, người đã làm cho những Ngày Giới trẻ Thế giới trở nên sống động”.

“Và obrigado cho tất cả các bạn, các bạn trẻ thân mến! Chúa thấy lòng tốt của chúng con như thế nào. Chỉ một mình Chúa biết những gì Ngài đã gieo vào lòng chúng con. Hãy trân quí nó. Cha muốn nói với chúng con: Hãy giữ chặt ký ức về những ngày này, ghi nhớ những khoảnh khắc đẹp nhất”.

"Đừng bao giờ quên các con thực sự là ai"

Đức Thánh Cha khuyến khích những người hành hương trẻ hãy “sống lại những kinh nghiệm và ân sủng của những ngày này” trong “những thời điểm mệt mỏi và chán nản không thể tránh,” khi “cơn cám dỗ bỏ cuộc hoặc khép mình lại” sẽ mạnh mẽ hơn.

Giấc mơ hòa bình

Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ những suy nghĩ cuối cùng của mình cho tất cả những người trẻ không thể tham gia Ngày Giới trẻ Thế giới, ngài gửi lời chào đến những người đã tham dự các sự kiện địa phương do các Giáo phận và Hội đồng Giám mục tổ chức tại các quốc gia khác nhau trên thế giới, chẳng hạn như “những người anh chị em cận Sahara của chúng ta và các anh chị em tụ tập ở Tangier.”

Đức Thánh Cha yêu cầu đám đông hãy đồng hành “với những suy nghĩ và lời cầu nguyện cho những người không thể ở bên chúng ta vì xung đột vũ trang và chiến tranh. Ngài nói, thật vậy, có rất nhiều người trong số họ trên thế giới, và khi nghĩ đến lục địa này, Cha cảm thấy vô cùng đau buồn cho Ukraine thân yêu, đất nước đang tiếp tục chịu nhiều đau khổ.”

Các bạn thân mến, cho phép cha, với tư cách là một người lớn tuổi, được chia sẻ với các bạn trẻ một ước mơ mà cha mang trong mình: đó là ước mơ hòa bình, ước mơ của những người trẻ cầu nguyện cho hòa bình, sống trong hòa bình và xây dựng một tương lai hòa bình.

Đức Thánh Cha chia sẻ một obrigado khác “về cội nguồn của chúng ta, về ông bà của chúng ta, những người đã truyền lại cho chúng ta đức tin, những người đã truyền lại cho chúng ta chân trời của một cuộc đời.”

"Hãy tiến bước!"

Đức Thánh Cha đặt tương lai của nhân loại vào tay “Mẹ Maria, Nữ Vương Hòa Bình,” ngài thúc giục các bạn trẻ hành hương, khi trở về nhà, “hãy tiếp tục cầu nguyện cho hòa bình.”

“Hơn thế nữa, chúng con là dấu hiệu hòa bình cho thế giới, cho thấy các quốc gia, ngôn ngữ và lịch sử khác nhau có thể đoàn kết lại thay vì chia rẽ. Các con là niềm hy vọng của một thế giới mới. Cảm ơn chúng con vì điều tuyệt diệu này. Hãy tiến bước!”

WYD tiếp theo tại Hàn Quốc

Trước khi kết thúc bài phát biểu của mình, Đức Thánh Cha Phanxicô đã mời những người trẻ "từ khắp nơi trên thế giới" đến Rôma để dự Năm Thánh và công bố Seoul, Hàn Quốc, là địa điểm tổ chức Ngày Giới trẻ Thế giới tiếp theo. Sự kiện sẽ diễn ra vào năm 2027.

Ngài cũng mời gọi các bạn trẻ hiện diện đến Rôma trong Năm Thánh 2025, gọi đó là “Năm Thánh Giới Trẻ”.

Obrigado cuối cùng, “điều quan trọng nhất,” là dành cho Chúa Giêsu và “Đức Maria, Mẹ của chúng ta.”

“Các Ngài đã ở đây với chúng ta, và luôn ở bên chúng ta,” Đức Thánh Cha Phanxicô kết luận, “Các Ngài không bao giờ quên cuộc sống của chúng ta, và các Ngài yêu thương chúng ta hơn bất cứ ai khác.”

Đức Thánh Cha Phanxicô công bố: 'Ngày Giới trẻ Thế giới tiếp theo tại Seoul, Hàn Quốc'

Khi kết thúc Thánh lễ bế mạc Ngày Giới trẻ Thế giới, Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với mọi người đã làm cho “sự kiện này tràn trề ân sủng” và ĐTC công bố quốc gia châu Á là địa điểm tổ chức WYD tiếp theo vào năm 2027.

Trước khi đưa ra thông báo đang được háo hức chờ đợi rằng Ngày Giới trẻ Thế giới tiếp theo sẽ diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc, ĐTC nói “di chuyển từ rìa phía tây của Châu Âu đến Viễn Đông”, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bày tỏ lòng biết ơn đối với tất cả những người đã làm cho Đại hội Giới trẻ Thế giới 2023 tại Lisbon trở thành hiện thực.