Một phép lạ xảy ra ở Fatima trong chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha ngày 5/8/2023

Marco Bertorello (AFP)

Một thiếu nữ khiếm thị 16 tuổi từ Tây Ban Nha cho biết sau khi rước lễ vào sáng ngày 5 tháng 8 tại Fatima, cô đã có thể nhìn thấy.

Jimena, một cô gái 16 tuổi người Tây Ban Nha, cho biết: “Tôi mở mắt ra và tôi có thể thấy rõ. Cô kể rằng sau khi rước lễ ở Fatima vào sáng ngày 5 tháng 8, ngày Đức Thánh Cha viếng thăm, cô đã được chữa lành.

Jimena đã mất gần hết thị lực trong hai năm rưỡi qua, cô chia sẻ với đài phát thanh COPE của Tây Ban Nha.

Cô đã đi Đại hội Giới trẻ Thế giới với nhóm Madrid, một nhóm do Nhà Chúa (Opus Dei) tổ chức. Gia đình và bạn bè của cô đã cử hành một tuần chín ngày cầu xin Đức Mẹ xuống Tuyết ban ơn chữa lành cho cô. Ngày cuối cùng chính xác là ngày 5 tháng 8, là ngày lễ Đức Mẹ Xuống Tuyết, cô cho hay cô thức dậy vào buổi sáng hôm đó giống như mọi ngày của những tháng trước, “mọi thứ rất mờ, mắt cô hầu như không nhìn thấy gì”.

Lo lắng mong cho thoát khỏi nỗi đau khổ này, cô ý thức rằng đây là ngày cuối cùng của tuần cửu nhật, lễ Đức Mẹ xuống Tuyết, Jimena đã rơi lệ khi rước Chúa.

Sau đó, cô ấy nói, “Tôi đã mở mắt ra và tôi có thể nhìn thấy rõ ràng.”

“Tôi đã nhìn thấy bàn thờ, nhà tạm, bạn bè của tôi ở đó và tôi có thể nhìn thấy họ một cách rõ ràng.”

Thực tế, cô ấy còn có thể đọc lời cầu nguyện của tuần cửu nhật.

“Đức Trinh Nữ đã ban cho tôi một món quà to lớn mà tôi sẽ không bao giờ quên,” Jimena khẳng định.

Đức Hồng Y Juan José Omella, chủ tịch hội đồng giám mục Tây Ban Nha, đã nói về khả năng chữa lành tại cuộc họp báo kết thúc WYD, nói rằng ngài đã có cơ hội nói chuyện với Jimena qua một cuộc gọi video.

ACI Prensa báo cáo rằng Đức Hồng Y gọi đó là “ân sủng của Chúa,” và lưu ý rằng Jimena đã nỗ lực học chữ nổi như thế nào kể từ khi thị lực của cô bị hư.

Jimena đã nói với ĐHY về lời cầu nguyện của cô, và bây giờ cô có thể đọc được lời cầu nguyện trong Thánh lễ với nhóm từ Madrid.

Đức Hồng Y cho hay sau này, các bác sĩ có thể đánh giá tình hình, nhưng hiện tại, đối với Jimena, đây là “một sự kiện khó tin”.

“Chúng tôi có thể nói, một phép lạ! Cô ấy đã không nhìn thấy, và bây giờ được nhìn thấy. Trong tương lai, các bác sĩ có thể giảm nghiệm và theo dõi đương sự và đưa ra phán quyết chung cuộc với Giáo hội… Hiện tại cô Jimena rất sung sướng trở về nhà với đôi mắt có thể nhìn thấy. Hãy chúc tụng cảm tạ Chúa.”