ĐTGM Seoul: WYD 2027 sẽ mang đến trải nghiệm mới về sự hiệp nhất trong Chúa Kitô

Đức Tổng Giám Mục Peter Chung Soon-taek của Seoul bày tỏ niềm vui và hy vọng về công báo ngày 6 tháng 8 về việc thủ đô Hàn Quốc đăng cai tổ chức Ngày Giới trẻ Thế giới năm 2027. ĐTGM nói rằng biến cố này sẽ mang lại một "hương vị" mới và một cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm sự hiệp nhất trong Chúa Kitô.

(Tin Vatican - Francesca Merlo và Thaddeus Jones)

Khi kết thúc Thánh lễ Ngày Giới trẻ Thế giới vào Chủ nhật ngày 6 tháng 8, Đức Thánh Cha Phanxicô đã thông báo rằng Seoul, Hàn Quốc, sẽ tổ chức cuộc gặp gỡ quốc tế Ngày Giới trẻ Thế giới tiếp theo vào năm 2027.

Đức Tổng Giám Mục Peter Chung Soon-taek của Seoul đã bày tỏ niềm vui của mình khi nói chuyện với Francesca Merlo của Đài Vatican. ĐTGM nói Ngày Giới trẻ Thế giới là "một cơ hội tuyệt vời cho tất cả chúng ta bởi vì mặc dù văn hóa và ngôn ngữ khác nhau, nhưng chúng ta có thể cảm nhận mình giống nhau, là dân của Chúa, chúng ta là một."

Nghe cuộc phỏng vấn với Đức Tổng Giám Mục Peter Chung Soon-taek

ĐTGM tiếp tục nói rằng trải nghiệm ở quê hương Hàn Quốc của ngài sẽ mang đến cho những người trẻ cơ hội “nếm trải văn hóa Hàn Quốc, một hương vị khác, nhưng họ cũng sẽ cảm nhận được sự hiệp nhất trong Chúa Kitô.”

Sự giàu có của sự đa dạng

Đức Tổng Giám Mục Chung hy vọng sẽ mang đến một trải nghiệm độc đáo cho những người trẻ du lịch đến Hàn Quốc vào năm 2027, đây cũng là một trải nghiệm giúp họ biết về di sản phong phú và đa dạng được tìm thấy ở Châu Á, nơi các Kitô hữu thường sống trong bối cảnh thiểu số và đa tôn giáo.

Ngài tin rằng tình đoàn kết và huynh đệ mà những người trẻ trải qua ở Lisbon cũng có thể được chia sẻ với tất cả người dân Hàn Quốc và dân chúng trong khu vực.

Động lực mới cho Bộ Thanh niên Hàn Quốc

Đức Tổng Giám Mục Chung thừa nhận rằng việc chuẩn bị và cơ cấu tổ chức sẽ qui tụ hàng trăm ngàn người, hoặc như ở Lisbon, hơn một triệu rưỡi người trẻ dù có gặp khó khăn, nhưng ngài lạc quan rằng ngài có thể nhận được sự giúp đỡ và các tình nguyện viên cần thiết với cùng một sự dấn thân lớn lao như được tìm thấy ở Lisbon.

ĐTGM tin rằng Giáo hội Hàn quốc có thể khởi động lại việc mục vụ giới trẻ của quốc gia, vốn đã gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid.

Định hình các nhà lãnh đạo của ngày mai

Để kết luận, ĐTGM nói "Ngày Giới trẻ Thế giới là một cơ hội tuyệt vời cho những người trẻ ở Hàn Quốc và những người trẻ trên thế giới," và là một cách để giúp những người trẻ trở thành những nhân vật chính vì lợi ích của thế giới.

“Những người trẻ ở Hàn Quốc sẽ trở thành những nhà lãnh đạo trẻ ngày mai, trong Giáo hội và trong xã hội,” Đức Tổng Giám Mục lưu ý: “Chúng tôi sẽ đồng hành với họ để phát triển thành những nhà lãnh đạo trẻ.”

“Những người trẻ sẽ phát triển thành những nhà lãnh đạo trẻ.”

Lời mời gọi tất cả


Đức Tổng Giám Mục Chung Soon-taek nhấn mạnh rằng không chỉ Hàn Quốc, mà toàn bộ lục địa châu Á sẽ được mời gọi trong việc “tổ chức Ngày Giới trẻ Thế giới”.

"Vì vậy, chúng tôi, các giám mục Hàn Quốc và Giáo hội Hàn Quốc, sẽ chia sẻ cơ hội này và chúng tôi sẽ thảo luận với các quốc gia khác. Ngoài ra, chúng tôi muốn mời tất cả các bạn", ĐTGM nói: "Các bạn được chào đón và các bạn được mời. Hãy đến và nếm thử và chúng ta hãy làm việc cùng nhau. Hãy cùng nhau chuẩn bị cho Ngày Giới trẻ Thế giới sắp tới!”