Hòa chung niềm vui của Giáo hội hoàn vũ đón mừng Đại Lễ Phục Sinh, đêm nay (30/3/2013), Giáo xứ Cầu Rầm đã tổ chức Đêm Vọng Phục Sinh một cách long trọng và sốt sắng, với sự tham dự của hơn 7000 giáo dân. Đặc biệt, trong Thánh lễ đêm nay, cộng đoàn Giáo xứ hân hoan đón nhận 20 tân tòng.

Thánh lễ được bắt đầu vào lúc 20h00. Chủ sự của Thánh lễ là linh mục quản xứ F.x Hoàng Sỹ Hướng, cùng với phụ tế là cha Phê-rô Nguyễn Sỹ Nho.

Dòng người đã kéo về thánh đường Giáo xứ Cầu Rầm như trẩy hội, lòng đầy phấn khởi mừng vui vì niềm hy vọng cứu độ: Đức Ki-tô đã chết, nay phục sinh; Ngài đã đập tan gông cùm của tội lỗi và mang lại sự giải phóng cho con người.

Các nghi thức được diễn ra rất sốt sắng và trọng thể, đặc biệt là phần Phụng Vụ Phép Rửa. Ai đã tham dự Thánh lễ chắc sẽ không khỏi ngỡ ngàng nếu như không muốn nói là bị “thôi miên” trước sự yên ắng như tờ của cả biển người. Chỉ còn nghe rành rọt từng lời của chủ tế và các dự tòng:

“Anh chị em xin gì cùng Hội thánh?
Thưa: Con xin đức tin.

Đức tin sinh ích gì cho anh chị em?
Thưa đức tin đem lại cho con sự sống đời đời…”

Các dự tòng lần lượt được tiếp nhận, được xức dầu dự tòng, được rước tới giếng rửa tội, được trao áo trắng và nến phục sinh… Cùng với những nghi thức ấy là âm vang trọng thị của lời Kinh Cầu Các Thánh được cộng đoàn cất lên, nghe như cung bậc thiên thần, sâu lắng, sốt sắng, đê mê, êm dịu… Và trên khóe mắt của những người tân tòng và giáo dân còn ướt đẫm lệ nhòa: dòng nước mắt của hạnh phúc, của tình hiệp thông Giáo hội, của những con người dù đang lữ hành ở “kiếp tha hương” này, nhưng đã cảm nếm được hương vị ngọt ngào của niềm vui cứu độ, của niềm hạnh phúc mai hậu.

Thánh lễ kết thúc lúc 22h45 trong tiếng Alleluia và còn vọng mãi lời nhắn nhủ đầy ý nghĩa của cha quản xứ đối với những người dự tòng và toàn thể cộng đoàn: “Các con thân mến, Giáo hội hân hoan chào đón các con bằng tình yêu từ mẫu. Các con đã được rửa tội, đã được trở nên tạo vật mới và đã mặc lấy Chúa Ki-tô… hãy luôn luôn là ánh sáng, là men, là muối cho đời. Và, ước gì lời kinh Alleluia mà chúng ta cất lên hôm nay còn vang vọng mãi trên môi miệng, trong công việc và trên mọi nẻo đường của các con, để muôn dân nhận ra chúng con là những chứng nhân đích thực của Chúa Ki-tô Phục Sinh”.