BUI CHU - Chúa Nhật, ngày 07 tháng 07 năm 2013, Hội Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu hân hoan vui mừng đón Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli – đặc sứ của Tòa Thánh Vatican tại Việt Nam. Ngài đã đến thăm Hội Dòng và thăm bệnh xá của chị em.

Xem hình ảnh

Cùng đi với Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli có linh mục thư ký của Ngài và hai Đức Cha Giáo Phận Bùi Chu: Đức Cha Giuse Hoàng Văn Tiệm và Đức Cha Phó Tôma Vũ Đình Hiệu.

Phái đoàn về tới Hội Dòng lúc 14h30’, trong niềm vui mừng cảm tạ cùng những tràng pháo tay thật giòn giã của tất cả chị em trong Hội Dòng.

Sau bài hát chào mừng “Benvenotu”, Đức Tổng Giám Mục và phái đoàn tiến lên nhà Nguyện của Hội Dòng, chung lời tạ ơn Thiên Chúa, trong những giây phút trầm lắng bên Chúa Giêsu Thánh Thể.

Tiếp đến, Chị Tổng Phụ Trách M. Imelda Vũ Thị Tươi nói lời chào mừng Đức Tổng và phái đoàn, đồng thời bày tỏ niềm hạnh phúc, lòng biết ơn sâu xa và sống hiệp thông của chị em trong Hội Dòng đối với Mẹ Hội Thánh. Sau đó, chị M. Stephano Đặng Thị Chung đã giới thiệu với Đức Tổng Mục Leopoldo Girelli sơ lược về lịch sử của Hội Dòng. Hội Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu được Đức Cha Đômincô Maria Hồ Ngọc Cẩn sáng lập ngày 08 tháng 09 năm 1946, với sứ mạng phục vụ Giáo Hội nhất là Giáo Hội tại địa phương đặc biệt trong các lãnh vực: Giáo dục – Từ thiện – Xã hội với mục đích tối thượng làm vinh danh Chúa, hiển danh Mẹ Maria, thánh hóa bản thân và cứu rỗi các linh hồn. Chị em Mân Côi được mời gọi nên Thánh theo con đường của Mẹ Maria.

Sau phần chào mừng và giới thiệu, với tư cách vị đại diện Đức Thánh Cha và như một người Cha, Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli đã chia sẻ cho chị em những tâm tình sau:

Mở đầu, Đức Tổng đã gửi lời chào và lời cám ơn chân thành của ngài trước hết tới quý Đức Cha giáo phận, sau đó với toàn thể chị em trong Hội Dòng đã dành cho Ngài sự đón tiếp thật nồng hậu này. Ngài cũng bày tỏ sự vui mừng trước sự hiện diện đông đủ của chị em trong Hội Dòng với nhiều gương mặt trẻ, đầy sức sống, dám quảng đại dấn thân phục vụ Chúa qua ơn gọi Mân Côi.

Trong bài chia sẻ, Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli đã mời gọi chị em sống ơn gọi Mân Côi bằng cách sống theo gương của Mẹ Maria qua 20 tràng chuỗi Mân Côi, sẵn sàng lên đường để làm chứng cho Chúa nhất là phục vụ những người nghèo. Ngài nói: “Chúng con phục vụ người nghèo là chúng con phục vụ Giáo Hội của Chúa và chính Đức Thánh Cha Phanxico đang là hiện thân phục vụ và yêu mến những người nghèo.” Ngài mong muốn mỗi Chị em Mân Côi hãy cố gắng bước theo Mẹ Maria Mân Côi trong tràng chuỗi: Vui – Sáng – Thương – Mừng như khi xưa Mẹ đã âm thầm lên đường đem Tin Vui Cứu Độ đến cho mọi người.

Kết thúc bài chia sẻ, Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli đã cùng với chị em cất cao lời ca “Salve Regina” để cùng với Mẹ, tạ ơn Chúa vì những gì Ngài đã, đang và sẽ thực hiện nơi đây. Đức Tổng Giám Mục Leopoldp Girelli đã ban phép lành của Đức Thánh Cha Phanxico tới chị em. Trước khi ban phép lành cho chị em, Đức Tổng nói rõ hơn về sự hiện diện của ngài hôm nay. Với tư cách là Vị đại diện Đức Thánh Cha, ngài gửi lời chào thân ái nhất và phép lành của Đức Thánh Cha Phanxicô tới toàn thể chị em trong Hội Dòng.

Sau khi thăm chị em trong Hội Dòng, Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli đã đi thăm khu vực nhà trẻ và bệnh xá của Hội Dòng. Được chứng kiến tận mắt những hoạt động của chị em, ngài tỏ lòng vui mừng và cầu chúc chị em mỗi ngày hãy thăng tiến đời tu bằng việc cố gắng phục vụ những chi thể của Chúa Kitô qua những con người chị em đang phục vụ. Ngài cũng rất cảm động trước những anh chị em bệnh nhân và ngài đã khuyên: “Các con thân mến! Thiên Chúa rất yêu thương các con và Thiên Chúa sẽ không bỏ rơi các con. Thế nên, các con hãy vui lòng can đảm và đừng nản lòng thất vọng trước những căn bệnh mà các con đang chịu. Xin Thiên Chúa ban sức mạnh nâng đỡ các con. Cha sẽ không quên các con trong lời kinh nguyện hằng ngày”.

Với nghi thức ban phép lành cho các bệnh nhân, Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli và phái đoàn đã kết thúc chuyến viếng thăm tốt đẹp trong sự quan phòng của Thiên Chúa tại bệnh xá của Hội Dòng.