PHAN THIẾT - Sáng nay 15.7.2013, Cha Phêrô Nguyễn Hữu Duy, chánh xứ Mũi né đến Nhà thờ Kim ngọc dâng thánh lễ bằng tiếng Anh cùng các em thiếu nhi Giáo xứ.

Xem hình ảnh

Chương trình học tiếng Anh mùa hè do quý thầy và các sinh viên Anh ngữ trường Đại học Đà Lạt đảm trách. Có 200 em thiếu nhi từ lớp 2 đến lớp 9 theo học, các lớp được phân chia theo bài trắc nghiệm từ đầu khóa. Buổi sáng, các lớp rộn ràng học và tập đọc tiếng Anh. Buổi chiều tập hát và tập đối đáp thánh lễ Anh ngữ. Hơn 45 ngày học hành, rèn luyện, các em đã tiến bộ rất nhiều. Các thầy cô sinh viên có phương pháp dạy học “chơi mà học” múa hát nhảy vui nhộn, giúp các em mạnh dạn nói tiếng Anh.

Bầu khí mùa hè thật vui vẻ, các bậc phụ huynh hài lòng, các em thiếu nhi ở Nhà thờ suốt cả tuần cùng vui chơi học hành. Cha Duy rất vui khi chủ tế thánh lễ tạ ơn, ngài giảng bằng tiếng Anh với những câu ngắn, dễ hiểu, có nhiều em hiểu gần hết và còn dịch cho các bạn nghe nữa chứ. Cuối lễ, ngài trao những phần quà cho các em học giỏi chuyên chăm, rồi tất cả mọi người cùng chụp chung tấm hình lưu niệm. Kỷ niệm lần đầu tiên có thánh lễ bằng tiếng Anh. Ai cũng cười tươi như hoa. Sau lễ, các thầy cô cùng các em lên xe buyt đi Biển Đồi Dương cắm trại vui chơi.

Cha xứ Giuse Nguyễn Hữu An rất quan tâm đến thiếu nhi, không chỉ các lớp giáo lý mà còn các lớp ngoài nhà trường nữa.

Ngày hôm qua, trong Thánh Lễ Thiếu Nhi, Chiều Chúa Nhật, Cha xứ đã phát thưởng cho các em học sinh đạt loại khá, giỏi và đậu tú tài. Quý hội đồng giáo xứ và quý thầy cô trong xứ cùng phát thưởng cho các em.

- Loại khá có 48 em: khối trung học cơ sở có 29 em, khối trung học phổ thông có 19 em (không phát cho khối tiểu học).
- Loại giỏi có 122 em: khối tiểu học có 85 em, khối trung học cơ sở có 34 em, khối trung học phổ thông có 3 em
- Đỗ tú tài có 22 em.

Thay mặt các em thiếu nhi, hết lòng cám ơn Cha Giuse, Cha Phêrô và quý Thầy Cô giáo. Lớp Anh ngữ mùa hè đem lại thật nhiều bổ ích cho các em thiếu nhi. Hy vọng hè sang năm sẽ có thêm nhiều bạn nữa cùng tham gia học Anh văn mùa hè.