Ngày Giới Trẻ Thế Giới “Rio-2013” (WYD-RIO, World Youth Day IN RIO), toàn thể Giáo Hội cùng nhau hướng về ngày lễ trọng đại này. Đây là dịp để hàng triệu các bạn trẻ Ki-tô giáo từ khắp nơi trên thế giới quy tụ với nhau, cùng nhau chia sẻ Đức Tin Kitô giáo, và cùng quây quần bên “vị đại diện của Chúa Ki-tô trên trần gian” để bày tỏ chứng tá về tình hiệp nhất và yêu thương giữa những người tin yêu Thiên Chúa. Cùng hiệp thông với sự kiện trọng đại này, đã có nhiều nhóm các ban trẻ ở Việt Nam cùng tổ chức các hoạt động để cầu nguyện và chia sẻ tâm tình của những người trẻ trên khắp thế giới.

Xem hình ảnh

Tại Hà Nội, các thành viên thuộc Câu Lạc Bộ Cựu sinh viên Công giáo đã cùng nhau tổ chức chuyến hành hương, để cầu nguyện và chia sẻ tình hiệp thông với các bạn trẻ khắp thế giới đang tề tựu tại Rio de Janeiro - Brazil. Đây là dịp để các bạn trẻ cùng nhau suy ngẫm, và cảm nhận những ơn ích thiêng liêng mà Chúa đã ban cho chính mỗi bản thân các bạn.

Chương trình diễn ra từ ngaỳ 19 đến 23 tháng 7, thành viên đoàn là những bạn trẻ, những bạn cựu sinh viên Công Giáo. Mặc dù với công việc, cuộc sống bộn bề, nhưng với lòng yêu mến Giáo hội, với tâm tình hiệp thông cùng các bạn trẻ trong ngày Đại lễ, các bạn vẫn hi sinh và sẵn sàng lên đường để cùng chung chia niềm vui và hiệp nhất với nhau trong niềm tin thiêng liêng.

Anh Giuse Nguyễn Tiến Đạt - Trưởng Ban cố vấn của Câu Lạc Bộ cho biết: “Chương trình được tổ chức dựa trên những tinh thần và sự thao thức của nhiều bạn trẻ Công giáo về ngày hội ngộ. Dù không thể trực tiếp hiện diện trong Đại lễ, nhưng với một hoạt động nhỏ này, chúng tôi hi vọng sẽ góp một lời cầu nguyện để hòa vào những tâm tình của những người trẻ trên toàn thế giới”.

Mang trên mình chiếc áo của Đại hội Giới trẻ Thế Giới, các bạn ra đi trong tình hiệp thông với vị Chủ chăn của Giáo hội. Từ khởi sư, diễn tiến và kết thúc, các bạn luôn sống và suy niệm với thông điệp chung của ngày Đại hội: “Hãy ra đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ”, để mời gọi và thúc đẩy mọi Ki-tô hữu đặc biệt là các bạn trẻ dấn thân loan báo Tin mừng. Và với sứ mạng ấy, với niềm tin và sự hiệp thông thiêng liêng ấy, các bạn sẽ thực hiện một chuyến đi đầy ý nghĩa và ẩn chứa những giá trị lớn lao ngang qua những lời cầu nguyện hay những nghĩa cử cao đẹp hướng về ngày Đại hội.

Khởi hành từ Hà Nội, đoàn sẽ tới thăm viếng Đức Mẹ La Vang, để chiêm ngưỡng và đón nhận những ơn lành của Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ. Cùng với đó. Các bạn cũng tham gia những hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt tập thể, để xua đi những lo toan của cuộc sống, và tận hưởng những khoảnh khắc ý nghĩa cùng với nhau.

Đoàn cũng sẽ đi thăm một số địa danh du lịch tại Đà Nẵng, Huế, cùng nhau trải nghiệm bầu khí mới lạ nơi đây, thăm thú những thắng cảnh nổi tiếng. Cùng với đó, các bạn sẽ cùng nhau viếng thăm Đức Mẹ Trà Kiệu, một địa danh Thánh Thiêng được nhiều người biết tới.

Điều kiện, hoàn cảnh đã không cho phép các bạn trẻ đến được với Đại hội, các bạn cũng không được trực tiếp hòa mình vào những nghĩa cử thiêng liêng nơi Đại hội, và cũng không được trực tiếp nghe những giáo huấn của vị chủ chăn Giáo Hội. Nhưng với việc cùng nhau quy tụ, cùng hiệp nhất với nhau trong tinh thần yêu thương, và trong một ý niệm về những thông điệp mà ngày Đại hội giới trẻ thế giới hướng tới, các bạn vẫn tin tưởng vào tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa.

Những chương trình hoạt động, những Thánh Lễ, những giờ cầu nguyện được nối kết với nhau trong toàn bộ chương trình, như một ngày hội nhỏ của Câu Lạc Bộ Cựu Sinh viên Công giáo hiệp nhất với Đại hội. Nghĩa cử cao đẹp này góp phần làm cho đời sống Kitô hữu của các bạn trở nên ý nghĩa hơn, niềm tin của các bạn ngày mộ tăng thêm, và các bạn sẽ là những chứng tá của Chúa giữa cuộc sống của các bạn.