Vào ngày 30.04.2000, Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã tuyên phong hiển thánh cho nữ tu Faustina, đồng thời Ngài cũng chọn Chúa Nhật thứ II Phục Sinh làm ngày Lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót. Cách đây một tháng, Đức Thánh Cha Phanxico cũng đã công bố mở “năm Thánh đặc biệt” gọi là “Năm Kính Lòng Thương Xót” bắt đầu từ Đại Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm (08.12.2015) tới Đại Lễ Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ (26.11.2016).

Hình ảnh

Chúa Nhật II Phục Sinh (12.04), Đại Lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót được long trọng tổ chức tại Giáo xứ Dân Trù. Có hơn 2 ngàn giáo dân ở khắp nơi về tham dự Thánh Lễ, ngồi chật kín trong lòng và xung quanh khuôn viên nhà thờ vượt xa dự trù của ban tổ chức.

Vào lúc lúc 14h00, Đức Cha Giáo phận chủ sự Thánh Lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót. Cùng đồng tế với Đức Cha còn có Cha xứ Dân trù, Cha Giám đốc Caritas Giáo phận cùng quý Cha trong và ngoài hạt Tây Nam.

Trong bài giảng, Đức Cha đã gợi nhớ về Lòng Chúa Thương Xót trải qua muôn thế hệ, nhất là các chi tiết Chúa Giêsu tha thứ tội lỗi và cứu chữa bệnh nhân trong Tân ước. Đức Cha còn kể những câu chuyện về lòng thươn xót trong thời đại hôm nay. Qua đó, Ngài mời gọi cộng đoàn phải có lòng thương tới những phận người kém may mắn trong xã hội.

Trước đó, vào lúc 13h00 các thành viên của các cộng đoàn Kính Lòng Chúa Thương Xót đã tề tựu đông đủ nơi Thánh đường để Chầu Thánh Thể và suy niệm về tình thương của Chúa. Cha Giuse Nguyễn Hoàng Ân cho biết, rất đông các cộng đoàn Kính Lòng Chúa Thương Xót từ khắp các Giáo hạt Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh và Tây Nam về tham dự Ngày đại lễ.

Đặc biệt, Thánh Lễ trở nên xúc động hơn khi có sự hiện diện của đông đảo anh chị em khuyết tật. Trước thánh lễ, Đức Cha cùng với Caritas Giáo phận và quý vị ân nhân đã trao xe lăn cho anh chị em khuyết tật. Sau thánh lễ, Đức Cha, Cha Giám đốc Caritas và Cha Đặc trách Cộng đoàn Kính Lòng Chúa Thương Xót tiếp tục trao quà cho những anh chị em có hoàn cảnh khó khăn.

Cuối lễ, Cha xứ Dân Trù cảm ơn Đức Cha, quý Cha và toàn thể cộng đoàn. Trong niềm xúc động, Đức Cha Giáo phận đã khẳng định những anh chị em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn chính là động lực cho Ngài và mọi người chung quanh vững bước.

Được biết cách đây vài tháng, Đức Cha cũng bị chấn thương ở chân nên Ngài phải sử dụng xe lăn khi đi lại. Tới nay vết thương đã đỡ hơn nhưng Ngài không thể đứng được lâu nên Ngài thường phải ngồi ghế khi giảng Lễ. Sau khi Thánh Lễ kết thúc ít phút, Đức Cha lập tức ra phi trường để vào Sài Gòn chuẩn bị cho cuộc họp Hội Đồng Giám mục vào ngày hôm sau.