CHIA SẺ CẢM NHẬN NIỀM VUI THAM QUAN VÀ HỌC HỎI CỦA ĐẠI DIỆN CÁC TRƯỜNG MẦM NON Công Giáo.

Tham quan học hỏi luôn là niềm vui của tất cả nữ tu, đặc biệt là các nữ tu đang làm việc trong ngành Giáo dục Mầm non. Với bầu khí vui mừng và khấn khởi của ngày 14.11.2015 vừa qua, có 233 nữ tu đại diện cho 38 Hội Dòng háo hức đến tham dự chuyên đề tại:

- Địa điểm: Trường Mầm Non Đức Tuấn; Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

- Địa chỉ: Số 467 (số cũ 127 A) đường Lê Đức Thọ. Phường 16, Quận Gò Vấp.

- Thời gian: Từ 7giờ 30’ đến 15 giờ 30’, ngày Thứ Bảy 14 - 11 -2015.

Buổi sáng, các Hội Dòng được Quý Soeurs Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm đón tiếp ân cần, được tập thể Giáo viên trường Mẫu giáo Đức Tuấn hướng dẫn tham quan rất tận tình. Khi vừa bước chân vào nhà trường, mọi người nhìn quang cảnh tưng bừng màu sắc vui tươi và nhộn nhịp mà cứ tưởng mình như đi trẩy hội.

Sau khi tham quan trường lớp xong, Bác sĩ Phạm Thị Nhuận; Giảng viên trường Cao Đẳng Trung Ương III; Tp. Hồ Chí Minh. Chia sẻ với Quý Soeurs 3 đề tài: “Chế độ dinh dưỡng cho trẻ Mầm non”, “xây dựng thực đơn” và “An toàn thực phẩm”. Nhằm giúp Quý Soeurs có những phương pháp để xây dựng tốt thực đơn đủ chất dinh dưỡng và an toàn cho các bé trong lứa tuổi mầm non.

Buồi chiều Quý Soeurs tiếp tục được nghe chia sẻ đề tài: “Bệnh học” để giúp Quý Soeurs cập nhật thêm những kiến thức mới, hầu giúp cho việc giáo dục và chăm sóc các cháu mỗi ngày một tốt hơn.

Buổi tham quan học hỏi đã diễn ra trong bầu khí rất vui tươi và sôi nổi. Có sự trao đổi, đối thoại giữa bác sĩ hướng dẫn và Quý Soeurs, giúp Quý Soeurs nắm vững những kiến thức về dinh dưỡng và xây dựng thực đơn an toàn thực phẩm cho trẻ. Buổi tham quan học hỏi đã đem lại nhiều điều bổ ích, giúp Quý Soeurs có thêm kiến thức và kinh nghiệm để làm việc trong ngành Giáo dục Mầm non và chăm sóc các bé đạt hiệu quả tốt nhất.

Ngoài việc bồi dưỡng thêm kiến thức về trí thức, Quý Soeurs cũng được bồi dưỡng rất đặc biệt về thể chất qua bữa buffer Ngọt lúc 9 giờ và bữa ăn phụ lúc 15 giờ với rất nhiều món ăn nhẹ và lạ. Quý Sơ Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm còn lo cho tất cả Quý Sơ thưởng thức các món ăn đặc sản của xứ Huế tại bữa ăn trưa rất ấn tượng.

Trải qua một ngày tham quan và học tập rất tích cực, Bác sĩ Nhuận cảm phục tinh thần phục vụ của Quý Soeurs mang tính chuyên nghiệp và có trách nhiệm cao.

Cuối ngày, chị đai diện lớp thay mặt cho 38 Hội Dòng bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn đối với bác sĩ hướng dẫn đề tài, qua những lời cảm ơn rất chân tình và xúc động.

Buổi tham quan học hỏi đã kết thúc trong bầu khí rất thân thương và lưu luyến với tình thân ái giữa các Hội Dòng. Cùng nhau học hỏi, chia sẻ để giúp nhau làm tốt công việc trong ngành Giáo dục trẻ Mầm non.

Ban Giáo Dục Mầm Non thuộc Ủy Ban Giáo Dục Công Giáo