Hội Hiệp Sĩ Kha-Luân-Bố Portland, Oregon Mừng Kỷ Niệm đệ Ngũ Chu Niên ngày thành lập.

Thứ Bảy ngày 9 tháng 4 năm 2016 tại Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang Portland, Oregon vào lúc 6:00 PM Đức Tổng Giám Mục Portland, Oregon Alexander K. Sample Chủ tế Thánh Lễ chúc bình an cho Thầy Randy Nguyễn tu Triều thuộc Tổng Giáo Phận Portland là người con của giáo xứ được TGP gởi đi Roma để theo học chương trình Thần Học. Hiện diện trong Thánh Lễ có Cha Chánh Xứ Bathôlômêô Phạm Hữu Đạt, SDD Cha cố Giuse Nguyễn Đức Hậu và đông đảo quý Cha của Địa Phận cũng như Bà Chưởng ấn Mary Jo Tully, Quý sơ Hội Dòng Mến Thánh Gía Đà Lạt, gia đình thầy Randy cũng như các thầy bạn Việt-Mỹ và khá đông giáo dân tham dự.

Xem Hình

Trước khi cử hành Thánh Lễ, Cha Chánh Xứ ngỏ lời chào đón và giới thiệu Đức Tổng Giám Mục, quý Cha Địa Phận đồng tế, quý sơ và quý tu sĩ nam nữ cùng giáo dân về chương trình Thánh Lễ đặc biệt hôm nay sẽ có nghi thức chúc lành cho Thầy Randy do Đức Tổng cử hành và cách riêng Chúc Mừng Hội Hiệp Sĩ Knights of Columbus Kỷ Niệm 5 năm thành lập tại giáo xứ.

Trong chia sẻ, Đức Tổng bày tỏ lời cám ơn giáo xứ đã cống hiến cho Giáo Hội nói chung và cho Giáo Phận nói riêng nhiều ơn gọi Linh Mục kể cả các Nữ Tu, không riêng chỉ cho Giáo Phận nhà mà còn cho các Nhà Dòng khác nhau. Cũng trong lời nhí nhõm Đức Tổng giới thiệu thêm 1 nam tu sinh khác của giáo xứ đang hiện diện, và ước mong giáo xứ còn tiếp tục hiến dâng cho Chúa nhiều con cái qua những ơn gọi khác nhau nữa. Sau khi ban phép lành đặc biệt cho Thầy Randy, Đức Tổng đã đích thân bước xuống để ôm lấy Thầy trong vòng tay yêu thương như một lời nhắn nhủ của người Cha kính mến, và đây là giây phút cảm động nhất cho Thầy, cho gia đình và cộng đoàn hiện diện.

Cùng trong Thánh Lễ hôm nay, Hội Hiệp Sĩ Kha Luân Bố tổ chức Kỷ Niệm 5 năm thành lập Hội tại Giáo Xứ. Sau 5 năm thời gian không quá lâu mà cũng không còn mới mẽ đối với cộng đoàn giáo xứ qua nhiều công tác khác nhau để giúp giáo xứ và tha nhân, đặc biệt là các chương trình bác ái giúp cho người nghèo khắp mọi nơi và điều đáng ghi nhận hơn hết là các công cuộc gây quỹ cho ơn thiên triệu của Địa Phận và các Nhà Dòng.

Hiệp Sĩ Đoàn Kha-Luân-Bố được thành lập vào năm 1882 do cha Michael J. McGivney, linh mục 29 tuổi, cha phụ tá tại giáo xứ St. Mary ở New Haven, Connecticut. Danh xưng “Hiệp sĩ Kha-luân-bố” đã được lựa chọn để nói lên rằng như các hiệp sĩ thời xưa, đoàn cũng muốn thể hiện những lý tưởng tu đức và phục vụ Giáo Hội Công Giáo, tổ quốc và những anh chị em thiếu thốn.

Án phong thánh cho cha McGivney đang được điều tra do Thánh bộ phong thánh tại Vatican. Nếu được phong hiển thánh, ngài sẽ là linh mục triều đầu tiên sinh quán tại Hoa-kỳ được vinh dự ấy.

Cuối Thánh Lễ một lần nữa, Cha Chánh Xứ cám ơn Đức Tổng, quý Cha, quý Sơ, quý Tu Sĩ Nam Nữ, bà Chưởng ấn đã Dâng Thánh Lễ đặc biệt hôm nay, và sau đó ngỏ lời mời quý Đức Tổng quý Cha và mọi người cùng ở lại dự tiệc trà thân mật cùng Hội Hiệp Sĩ Kha-Luân-Bố và gia đình của Thầy Randy tại Hội Trường Thánh Tôma Thiện.

Lê Quang Uyên