Ultreya bừng tươi sức sống mới, những cảm nghiệm và chia sẻ trong bầu khí tuyệt vời của mùa Giáng sinh, Cursillo Giáo phận Phú Cường tổ chức Ultreya hạt Củ Chi tại Giáo xứ Sơn Lộc. Lúc 7g00 ngày 09/12/2016, anh chị em Cursilitas (thành viên phong trào Cursillo) hạt Củ Chi đã có mặt tại nhà mục vụ của giáo xứ, để chuẩn bị đón chào các Cursillitas của các giáo hạt và quý khách mời là các Cursillias đại diện phong trào Cursillo Giáo phận Saigon, Xuân Lộc.

xem Hình

Vì điều kiện địa lý, nên mãi đến 8g30, các anh chị em ở các nơi xa như: Tây Ninh, Bình Long, Bến Cát, Phước Thành và Phú Cường mới có mặt, vì thế đại hội diễn ra trễ hơn so với dự định.

Hội Ultreya hôm nay, vinh dự được cha Simon Nguyễn văn Thu - Tổng Đại diện Giaó phận Phú Cường và cũng là cha sở Giáo xứ Sơn Lộc, đã niềm nở đón tiếp cha Antôn Hà Văn Minh - Linh hướng phong trào Cursillo Việt Nam, cùng quý cha linh hướng Cursillo Giáo phận Phú Cường: cha Giuse Trần Tấn Lực, cha Titô Trần Nguyên Lãm, cha Gioan Nguyễn Thanh Tịnh, cha Đaminh Đồng Anh Vương, cha Tađêô Lý Nguyễn Anh Thy và 100 anh chị em Cursillistas đại diện các giáo hạt về tham dự Ultreya lần này.

Sau lời nguyện khai mạc và lời giới thiệu, bài hát “Cursillitas hành khúc” cất lên hùng tráng. Hội nhóm chia sẻ qua 3 bước: học đạo, sùng đạo, hành đạo và về đời sống ngày thứ tư của mình thật sôi nổi. Bài hát "Ultreya” dẫn mọi người tới phần chia sẻ chứng nhân sống động, quá trình cảm nghiệm và hoán cải sau khóa Ba ngày, xuống núi cùng Thầy Chí Thánh Giêsu. Một chứng nhân 19 tuổi, nói lên những thao thức, mong được đồng hành, được mọi người quan tâm nhắc nhở và tinh thần trợ tá như một ngọn lửa hâm nóng, chống trả những cám dỗ theo những đam mê khi xã hội phát triển, làm mọi người xúc động mãnh liệt - một tình yêu bừng cháy lên trong lòng các anh chị Cursillistas trong hội Ultreya tại hạt Củ Chi.

Cha linh hướng Antôn đúc kết và bày tỏ sự vui mừng trước Ban Linh hướng, cùng chia sẻ với cha trong các công tác Phong trào Cursillo những ngày sắp tới.

Tiếp theo ý kiến của cha Đaminh, quý đại diện Cursillo Giáo phận Saigon, Giáo phận Xuân Lộc, có đôi lời với hội Ultreya. Anh Phanxicô X. Nguyễn Văn Sức - Chủ tịch Cursillo Phú Cường, lên thông báo chương trình hoạt động năm 2017 trong sự phấn khởi.

Sau phần giải lao, mọi người chụp hình lưu niệm và Thánh lễ tạ ơn với tâm tình sốt sáng, đỉnh cao của hội Ultreya, cho mọi người cảm nhận một Thiên Chúa đang sống, đang hiện hữu; Ngài còn gần hơn khi mỗi người Cursillitas trở thành hạt muối, hạt men trong môi trường đầy giá lạnh.

Thánh lễ kết thúc lúc 12g00, mọi người nắm tay nhau, chúc bình an trong sự vui tươi, thân thiện qua bài hát: "Bình an của Chúa hằng ở với mọi người, mỗi người. Cầm tay thân ái mến chúc nhau bình an. Chúa thương con người, Chúa kết liên con người với người. Bình an của Chúa mãi mãi trong tâm hồn".

Cursillo Phú Cường bừng tươi sức sống với Ban Linh hướng trẻ tuổi, nhiệt huyết, cùng hướng về khóa Hội thảo cấp 1 sẽ được Cursillo Phú Cường tổ chức vào tháng 7- 2017, và Đại hội Ultreya Toàn quốc tại Thánh địa La Vang nhân dịp mừng 50 năm phong trào Cursillo triển nở trên quê hương Việt Nam vào tháng 10-2017. Xin Thầy Chí Thánh đồng hành trên bước đường tương lai của chúng con, để danh Chúa được cả sáng.

Tôma Đỗ Lộc Sơn