Đức Thánh Cha nhắn nhủ giới trẻ: " Hãy lắng nghe ông bà của chúng con"

Đài Vatican ngày 19/12/2016 phát đi bài nhắn nhủ của Đức Thánh Cha dành cho giới trẻ hãy vun đắp mối giao hảo giữa họ với các bậc ông bà.
Nhắn nhủ cho một nhóm người trẻ, những người thuộc về một hiệp hội giáo dân Công Giáo Ý gọi là 'Azione Cattolica Italiana ", Đức Thánh Cha đã nói về niềm vui khi mừng ngày đản sinh của Chúa Giêsu, niềm vui ấy được tăng lên nhiều gấp bội khi chúng ta chia sẻ nó.
Đức Thánh Cha mời gọi các bạn trẻ đón nhận niềm vui của Mùa Vọng khi họ lãnh nhận món quà trở nên nhân chứng trong gia đình, trường học, giáo xứ và các nơi họ hiện diện.
Đức Thánh Cha đã đặc biệt mời gọi họ chia sẻ hồng ân ấy với ông bà - và với những người già cả nói chung - Đức Thánh Cha khuyến khích họ hãy lắng nghe người già, vì theo ý Đức Thánh Cha thì các ngài "có sự khôn ngoan của đường đời".
"Cha muốn nhắn nhủ các con một trách nhiệm: Hãy năng chuyện vãn với ông bà của các con, hãy hỏi các ngài vì các ngài có nhiều ký ức về lịch sử, kinh nghiệm cuộc sống, những điều này quả là một món quà tuyệt vời cho các con, giúp các con trong hành trình cuộc sống của các con".
Và Đức Thánh Cha cũng nhấn mạnh cho quí ông bà cần phải "lắng nghe con cháu, hiểu biết nguyện vọng và những hòai vọng của con cháu”.
Đức Thánh Cha cám ơn những người hiện diện đã nỗ lực chung sống hòa bình và 'đoàn kết' mà họ đang thực hiện bằng hỗ trợ những người trẻ đang sinh sống trong những khu vực bị suy thoái tại vùng Napoli. Đức Thánh Cha "Nguyện xin Chúa chúc lành cho dự án tốt lành này”.
Hiệp hội 'Azione Cattolica Italiana "được Đức Giáo Hoàng Piô X thành lập ở Ý vào năm 1905 như là một tổ chức tôn giáo phi chính trị được đặt dưới sự trông coi trực tiếp của các giám mục.