ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC JOSEPH E. KURTZ THĂM Giáo Hội VIỆT NAM

Từ ngày 24 đến ngày 30 tháng 01/2017, Đức Tổng Giám Mục Joseph E. Kurtz, nguyên Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ thay mặt Đức Hồng Y Daniel DiNardo, Chủ Tịch, thăm Giáo Hội Việt Nam. Cùng tháp tùng với Ngài, có Đức Ông Giuse Trịnh Minh Trí, Chủ Tịch, và Cha Antôn Ngô Đình Chính, Phó Chủ Tịch Liên Đoàn.

Xem Hình

Đức Tổng Giám Mục Kurtz, thăm và chúc Tết Đức Tổng Phaolô Bùi Văn Đọc và Tổng Giáo Phận Sài Gòn (25/01), Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh và Tổng Giáo Phận Huế (26/01), Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn và Tổng Giáo Phận Hà Nội (29/01), Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo và Giáo Phận Xuân Lộc (29/01), Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp và Giáo Phận Vinh (30/01), các Đức Giám Mục, Linh Mục, Tu Sĩ Nam Nữ, các Dòng Tu và Giáo Dân. Ngài đã đến thăm Học Viện Công Giáo, Cơ Quan Bác Ái Công Giáo, Bà Susan Sutton, Phó Đại Sứ Mỹ tại Hà Nội.

Trong bài giảng Thánh Lễ Mùng Ba Tết tại Đền Thánh Antôn, Trại Gáo, ngài nói: “Chúng tôi, những người sống ở Hoa Kỳ, ngưỡng mộ đức tin vững mạnh của anh chị em…Chúng tôi chân thành cảm ơn sự tận tâm, tận lực của anh chị em để bảo vệ đức tin. Tự do tôn giáo là một ân huệ của Thiên Chúa, là quyền của con người phải được tôn trọng, và khi được thể hiện đúng và tốt, nó sẽ mang lại cho chúng ta một dân tộc biết hy sinh cho nhau và tiếp tục truyền bá đức tin của mình cho các thế hệ kế tiếp.” Được biết, Giáo Phận Vinh và Tổng Giáo Phận Louisville, Kentucky của Ngài kết nghĩa được nhiều năm.

Đức Tổng Kurtz và phái đoàn của Ngài đã có chuyến thăm mục vụ Việt Nam tốt lành.

Lm Peter Võ Sơn