Tối Ngày thứ Ba 17 tháng 8 năm 2021, giờ địa phương Washington DC, tức là buổi sáng thứ Tư 18 tháng 8 theo giờ Việt Nam, đền thánh Đức Mẹ Guadalupe ở La Crosse, Wisconsin đã ra thông cáo báo chí sau đây.

“Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi”. (Ga 14:27)

Sự tuôn trào tình yêu, những lời cầu nguyện và sự hỗ trợ trong quá trình nhập viện của Đức Hồng Y đã làm cho gia đình ngài cảm thấy an ủi rất nhiều, khích lệ những người phục vụ ngài tại Đền thờ này và những nơi khác, đồng thời làm chứng cho tính cách và phẩm hạnh của một người được đông đảo dân chúng xem là một người cha tinh thần. Chúng tôi đánh giá cao một cách sâu sắc và mạnh mẽ lòng bác ái này, và chúng tôi tán tụng, ngợi khen Cha Trên Trời của chúng ta, đặc biệt là vì sự phục vụ tuyệt vời và trung thành của Đức Hồng Y Burke đối với Giáo Hội mà ngài vô cùng yêu mến.

Tính đến ngày 17 tháng 8, ngài vẫn ở trong tình trạng nghiêm trọng, nhưng ổn định. Gia đình của ngài, những người cùng với một đội ngũ bác sĩ, chịu trách nhiệm cho tất cả các quyết định y tế trong khi Đức Hồng Y vẫn được an thần và thở bằng máy thở, rất tin tưởng vào sự chăm sóc mà ngài đang nhận được. Đức Hồng Y đã lãnh nhận các Bí tích từ các linh mục cận kề bên ngài. Có cả một số thánh tích trong phòng của ngài.

Gia đình của Đức Hồng Y đánh giá cao ý định tốt của những người đã đề xuất các phương pháp điều trị, tư vấn, v.v., nhưng họ yêu cầu mọi người kiềm chế đừng gửi thêm bất cứ điều gì. Họ cũng yêu cầu anh chị em không liên lạc với họ, cũng như các thành viên của Đền thờ, hoặc nơi ở của Đức Hồng Y ở Rôma để thảo luận về tình trạng của ngài. Tin nhắn, các cú điện thoại và emails — trong khi chắc chắn là được hoan nghênh và thường là với lòng biết ơn — có thể vô tình trở thành gánh nặng. Gia đình không có kế hoạch tiết lộ vị trí của Đức Hồng Y để tránh những khó khăn hiển nhiên có thể gây ra.

Để cung cấp một nguồn an toàn cho các cập nhật về tình trạng sức khỏe của Đức Hồng Y, bên cạnh phương tiện truyền thông cá nhân của Đức Hồng Y, gia đình đã yêu cầu Đền thờ Đức Mẹ Guadalupe phải là nền tảng được ủy quyền duy nhất trong việc cung cấp thông tin chính xác, và kịp thời. Các báo cáo khác có thể không đầy đủ hoặc sai lầm và do đó có thể làm xáo trộn tâm trí và trái tim của những người mến mộ ngài một cách không cần thiết.

Gia đình của Đức Hồng Y cũng đã yêu cầu rằng chỉ những bản cập nhật về những thay đổi đáng kể trong tình trạng của Đức Hồng Y mới được đăng tải trên các nền tảng được ủy quyền. Trong sự khiêm tốn, chúng tôi hiểu rằng chúng tôi không cần thiết phải biết mọi chi tiết về cách điều trị của Đức Hồng Y. Mặc dù gia đình của ngài nhìn nhận rằng Đức Hồng Y “thuộc về” Giáo Hội, họ cũng yêu cầu chúng ta tôn trọng quyền riêng tư của ngài. Thời gian nằm viện và hiện tại là cách ly vì virus COVID, có thể kéo dài để cơ thể của Đức Hồng Y có thời gian chống lại tình trạng nhiễm trùng và hồi phục sức lực. Hiện tại, thuốc an thần giúp bản thân ngài bình yên và nghỉ ngơi.

Không có gì nằm ngoài sự quan phòng của Thiên Chúa. Không có gì nằm ngoài tầm với của ân sủng Thiên Chúa. Đây là những chân lý tâm linh mà chúng ta ai cũng biết và Đức Hồng Y đã dạy chúng ta bằng chính tấm gương của ngài về sự trung thành tin cậy và phó thác vào Thiên Chúa Nhân lành. Niềm tin vào những chân lý này mở ra cho chúng ta một nền hòa bình mà thế giới không thể trao ban hay lấy đi. Nếu bây giờ Đức Hồng Y có thể nói chuyện với chúng ta, ngài sẽ nói những gì ngài đã luôn dạy chúng ta: đó là Cha của chúng ta ở trên trời là Đấng nhân lành, nhân từ, công bình, quan phòng và tối cao; rằng chúng ta là con cái yêu dấu của Ngài và Ngài sẽ không bao giờ để chúng ta mồ côi; rằng chúng ta đừng sợ Thập tự giá là con đường dẫn đến sự sống đời đời; rằng các Bí tích là những kênh ân sủng trực tiếp nhất và chúng ta làm điều tốt lành nhất cho tâm hồn bằng cách thường xuyên rước lễ và đi xưng tội thường xuyên; rằng chúng ta nên cầu nguyện hàng ngày; và rằng chúng ta nên yêu thương nhau như Chúa Giêsu Kitô đã yêu thương chúng ta: quảng đại, thậm chí đến độ hy sinh anh dũng.

Và một điều nữa vô cùng quan trọng và rất đỗi thân thương đối với Đức Hồng Y: đó là chúng ta nên lần hạt Mân Côi thường xuyên và sốt sắng, và vì vậy hãy đặt mình dưới lớp áo Đức Mẹ, tin tưởng vào tình mẫu tử và sự chuyển cầu của Mẹ.

Xin hãy tiếp tục cầu nguyện cho Đức Hồng Y Burke và cho gia đình của ngài, đặc biệt là trong Thánh Lễ và trong chuỗi Mân Côi. Chúng tôi tràn đầy lòng biết ơn về những lời cầu nguyện dồi dào và tình yêu thương của anh chị em dành cho người con trung thành và là tôi tớ của Hội Thánh.

Xin Chúa phù hộ anh chị em.

Cha Paul N. Check

Giám đốc điều hành

Đền Đức Mẹ Guadalupe


Source:Guadalupe Shire