36. LÒNG TỐT CỦA TIỂU BỐI

Một mùa đông rất lạnh, Tiểu Bình và Tiểu Bối hai anh em mỗi người mang trên vai một bao lúa mạch đi đến nhà máy xay để đổi bột mì, chúng nó đi đến trong vườn hoa của ông chủ nhà máy, nhìn thấy mấy con chim màu vàng đói bơ phờ đang tìm thức ăn để ăn, nhưng ở trong tuyết lạnh, ngoài một đám tuyết trắng ra thì ở đó làm gí có thức ăn chứ? Tiểu Bối rất đồng cảm với mấy con chim này, nó mở bao ra, bốc một nắm lúa vãi cho chúng nó ăn.

Tiều Bình rất không vui khi em gái làm như thế, nó nói:

- “Em lại làm anh hùng rồi, đợi chút đổi bột mì bị thiếu về nhà không phải sẽ bị trừng phạt sao? Vậy mà không nghĩ tới.”

Tiểu Bối có chút không an tâm, nói:

- “Đúng rồi, có lẽ em không nên vội vàng như vậy, nhưng em tin lòng tốt của ba và mẹ sẽ không trách em, Thiên Chúa cũng sẽ báo đáp em. “

Sau khi hai anh em đổi bột mì ở nhà máy xong, thì phát hiện Tiểu Bối đổi bột mì cũng nhiều như Tiểu Bình, anh trai nghĩ đây là một kỳ tích. Thật ra ông chủ nhà máy đã nghe câu chuyện của hai anh em nói với nhau trong vườn của ông rồi, ông nói với hai anh em:

- “Các con có lòng tốt với mấy cho chim khiến bác rất cảm động, cho nên bác quyết định đổi cho các con nhiều một chút để đền đáp các con. Mặc dù là bác đem một ít bột mì bỏ vào trong bao của các con, nhưng các con vẫn nên tin tưởng là Thiên Chúa đã đặc biệt chúc lành cho các con.”

(Một trăm câu chuyện giáo dục)

Suy tư ngắn 36:

Đối vối bất cứ việc gì thì chúng ta cũng nên lấy lòng chân thành và bác ái để làm, có như thế việc làm của chúng ta mới có giá trị trước mặt Thiên Chúa.

Sự chân thành làm cho con người xúc động trước hoàn cảnh bất hạnh của tha nhân, và lòng bác ái làm cho con người nghĩ đến người khác nhiều hơn.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)


---------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://nhantai.info