SAIGÒN -- Lúc 2h30 sáng nay, ngày 05/11/05, tôi đứng ở góc đường Lê Duẩn và Phạm Ngọc Thạch, phía sau nhà thờ, quan sát và chứng kiến những người đến thăm viếng, đọc kinh, và cầu nguyện tại tượng đài Đức Mẹ Hòa Bình. Vào giờ nêu trên, nhân viên của chính quyền thành phố Sai Gon đã đuổi hết những người đang còn cầu nguyện trứơc tượng Đức Mẹ ra về (lúc này còn khoảng 50 người đang hiện diện tại đó) với lý do là muốn làm vệ sinh khu vực công viên nơi có tựơng Đức Mẹ Hoà Bình.

Sau khi lùa được số người này ra xa, họ bắt đầu xịt nuớc tứ tung, quét dọn rất kỹ. Họ làm vậy với chủ đích kéo dài thời gian cho mọi người nản mà ra về hết. Mà quả thật là vậy, sau khi đọc kinh xong, những người còn ở lại thấy họ làm lâu qúa nên dần tản mát ra về, chỉ còn lại khoảng 10 người là còn nán lại ở những góc xa.

Khi thấy đã không còn ai ở gần đó, Công An, Dân Phòng, nhân viên cây xanh và tất cả lực lượng của chính quyền (tối nay họ tới đông hơn những đêm trước!) bắt đầu tiến vào đứng kín xung quanh tựơng đài Đức Mẹ, lúc đó bỗng dưng họ cho tắt toàn bộ đèn đường ở khu vực này, khiến tất cả trở nên tối thui. Và tiếp theo đó có tới 4 chiếc xe bồn chứa nước tưới cây loại lớn, kéo tới xung quanh và xịt nuớc tứ tung, họ cố tình xịt nứơc cho thật cao, sau đó hai cái vòi rồng xịt thẳng lên tượng Đức Mẹ, từ mặt cho tới chân, xịt đi xịt lại rất kỹ, nhưng vẫn không làm sao để xoá được vết nứơc mắt trên bức tượng được! Đúng là “ cứ lấy sức người ra mà đọ với sức của Chúa”. Hành động này có trên 10 người chứng kiến, nhưng không ai dám nói gì.

Có thể vì những hành động này và sợ những phản ứng của dân chúng, nên họ mới đuổi mọi người về hết, tắt đèn rồi mới hành động. Thật sự lúc đó chỉ còn vài người ở rải rác vài góc, nên cũng chẳng dám có ý kiến gì, vả lại phần lớn là những người không có đạo, họ buôn bán hàng đêm ở những khu vực gần đó.