Luân Đôn - Trong tuần qua, hơn 4000 nhà thờ tại Luân Đôn nhận được sách hướng dẫn tiết kiệm điện và bảo vệ môi sinh. Cuốn cẩm nang này đã được các Giáo Hội Công Giáo, Anh Giáo, Chính Thống Giáo, Methodist và Tin Lành bảo trợ để phân phát miễn phí cho các giáo xứ trong thủ đô Anh quốc.

Đức Hồng Y Cormac Murphy-O'Connor
Các chuyên gia biên soạn tập sách này đã đưa ra các chỉ dẫn thực hành nhằm góp phần chặn đứng việc thời tiết thay đổi, giảm tiền sưởi ấm, giảm hóa đơn tiền điện qua việc lắp đặt các lớp cách nhiệt và lắp đặt các loại đèn ít tốn năng lượng điện.

Trong thông cáo đưa ra hôm 15/3, một ngày sau khi tập sách được phát hành rộng rãi, Đức Hồng Y Cormac Murphy-O'Connor của tổng giáo phận Westminster đã lên tiếng chào mừng cuốn sách này như một dấu chỉ đại kết giữa các hệ phái Kitô. Ngài cũng nhận định rằng người Kitô Giáo phải đi tiên phong trong việc bảo vệ kỳ công tác tạo của Thiên Chúa qua việc bảo vệ môi sinh.

“Cố gắng đại kết này, do các giáo hội tại Luân Đôn thực hiện minh định rằng các môn đệ của Chúa Giêsu có một vai trò trong việc làm tăng nhận thức về những ảnh hưởng tai hại do việc thay đổi thời tiết trên tạo vật và đời sống con người”.

Đức Giám Mục Anh Giáo Richard Chartres của Luân Đôn nói rằng các giáo hội tại Luân Đôn có vai trò thiết yếu trong việc “đối phó với thực trạng nghiêm trọng của việc thay đổi thời tiết”.

“Mỗi tuần các giáo hội tại Luân Đôn gặp gỡ hàng trăm ngàn người và theo cuộc điều tra vừa qua, 58% dân số thủ đô là Kitô hữu. Chúng ta phải làm cho sự hiện diện của chúng ta được cảm nhận trong vấn đề môi trường quan trọng này”.