ROME – Đức TGM Lorenzo Baldisseri, Khâm Sứ Tòa Thánh tại Brazil, đã được mời tới Castel Gandolfo, nơi nghỉ hè của ĐTC để trình diễn tài nghệ đánh đàn dương cầm.

Vào ngày 7 tháng 8 vừa qua, sau khi dùng cơm chiều với ĐTC và một vài vị khách khác, đức TGM Baldisseri, người Ý, đã dùng cây đàn dương cầm Steinway của ĐTC để trình diễn một số tác phẩm âm nhạc cổ điển. Đức TGM đã cho cơ quan thông tấn Công Giáo CNS biết trong thời gian hơn 50 phút, ngài đã chơi các tác phẩm của Frederic Chopin, Claude Debussy, Isaac Albeniz và một số tác phẩm khác, kể cả tác phẩm của nhà sáng tác người Brazil là Heitor Villa-Lobos.

Đức TGM Baldisseri tâm sự khi được mời đến Castel Gandolfo để trình diễn, Ngài rất lo âu. Ngài nói nguyên văn là “tôi muốn trốn luôn” vì ĐTC và những vị diện là những người sành sỏi về âm nhạc. Nhưng khi chương trình bắt đầu rồi thì mọi chuyện diễn ra tốt đẹp. Trong buổi trình diễn có bào huynh của ĐTC là Đức Ông Georg Ratzinger mà trong hàng mấy chục năm, đã điều khiển ban hợp ca thiếu nhi nam tại Regensburg, Đức.

Sau buổi trình diễn, ĐTC đã có một ấn tượng rất sâu sắc và cảm phục tài nghệ điêu luyện của đức TGM Khâm Sứ Tòa Thánh tại Brazil. ĐTC nói Ngài rất hài lòng, rất sung sướng và chúc mừng đức TGM đã làm cho tâm hồn mọi người được những giây phút lắng đọng thanh thản qua nghệ thuật trình diễn những dòng nhạc tuyệt vời của các tác giả thời danh.