Cha Marcial Maciel Degollado
Cha Marcial Maciel Degollado, đấng sáng lập Đạo Binh Chúa Kitô, đã qua đời ngày 30/1/2008 thọ 87 tuổi.

Phong trào Đạo Binh Chúa Kitô đã phát triển rất nhanh chóng và có quan hệ mật thiết với Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Cha Maciel đã có thời có được một ảnh hưởng rất mạnh mẽ tại Rôma. Tuy nhiên, tháng Năm năm 2006, một số báo chí tại Italia đã cáo buộc ngài về tội khuấy nhiễu tình dục.

Những người biện hộ cho vị linh mục Mễ Tây Cơ này, bao gồm các nhà lãnh đạo của Đạo Binh Chúa Kitô, khẳng định rằng những cáo buộc do báo chí Italia đưa ra là hoàn toàn vu cáo.

Cha Maciel đã lui về ẩn dật tại một địa điểm tại Hoa Kỳ. Cha Alvaro Corcuera, người kế vị ngài lãnh đạo phong trào Đạo Binh Chúa Kitô trên thế giới đã loan báo cho các thành viên của phong trào về “sự ra đi của đấng sáng lập yêu dấu của chúng ta, cha Marcial Maciel Degollado đã về tới Thiên Quốc”.

Nghi lễ an táng cho ngài sẽ được cử hành tại thành phố Cotija, Mễ Tây Cơ là quê hương của ngài.

Cha Maciel sinh năm 1920. Ngài thành lập phong trào Đạo Binh Chúa Kitô vào năm 1941. Khi ngài lui vào ẩn dật phong trào này đã phát triển mạnh mẽ với 600 linh mục (ngày nay con số này là 750) với 2000 chủng sinh và 70,000 thành viên sinh hoạt trong phong trào giáo dân Regnum Christi.