PERTH -- Vào lúc 1giờ trưa hôm nay ngày 09 tháng 6, Thánh Giá và ảnh Đức Mẹ của Đại Hội Giới Trẻ đã dừng chân tại Giáo Xứ Chúa Chiên Lành vùng Lockridge, Tổng Giáo Phận Perth, Úc Châu. Được biết Thánh Giá đến Perth 12 ngày, hôm nay là ngày cuối cùng.

Học sinh trường Tiểu Học Chúa Chiên Lành đã chuẩn bị từ rất lâu biến cố quan trọng này. Các em tập dợt cho ngày đón Thánh Giá và vẽ cũng như tô màu các bức tranh để trưng bày trong ngày Thánh Giá đến Giáo Xứ.

2 giờ cầu nguyện đón Thánh Giá của các em nhỏ không một tiếng ồn ào, không một lời nói chuyện. Bầu khí trang nghiêm sốt sáng. Những bức tranh, những hình ảnh được các em treo chung quanh tường nhà thờ.

Sau khi rước Thánh Giá và ảnh Đức Mẹ vào nhà thờ, lần lượt các em nhỏ, em lớn, cuối cùng là người lớn lên suy tôn và hôn kính Thánh Giá.

Em Evelyn, người Malaysia học sinh lớp 7 trường Chúa Chiên Lành cho biết em cảm thấy vui và hạnh phúc khi được tham dự trong ngày hôm nay.

Chị Nga chia sẻ với người viết cảm tưởng thật hạnh phúc khi được Thánh Giá và ảnh Đức Mẹ đến với Giáo Xứ và sự tôn kính của chị còn tăng lên gấp bội khi được chạm tay vào Thánh Giá, được cùng các bạn vác Thánh Giá.

Tôi thắc mắc vì sao Giáo Xứ Chuá Chiên Lành lại được Thánh Giá lưu laị lâu như thế ( từ 1giờ chiều hôm trước đến 9 giờ sáng hôm sau), cha Giuse Đồng Văn Vinh cho biết: vì đây là Giáo Xứ lớn, khoảng 9 ngàn giáo dân, đứng vào hàng thứ 4 trong tổng số 117 Giáo Xứ của Tổng Giáo Phận Perth. Cha con cho biết thêm, Giáo Xứ này có rất nhiều sắc dân và giáo dân trong xứ rất sùng đạo.

Người viết cũng được diễm phúc chạm tay đến Thánh Giá, được hôn kính Thánh Giá, cây Thánh Giá mà 24 năm về trước Đức GH Gioan Phaolô II đã khởi xướng làm biểu tượng cho các kỳ ĐHGT.

Cây Thánh Giá đã đi qua rất nhiều quốc gia và lắng nghe được biết bao tâm tình của mọi ngườ mà Thánh Giá gặp gỡ. Khi chạm tay vào Thánh Giá, tôi cầu nguyện cho Hội Dòng, cho gia đình cho biết bao người thân yêu, những cái tên yêu thương nhất được gửi gắm trong những nụ hôn trên cây Thập Tự.

Giờ cầu nguyện với Thánh giá trong ngôi nhà thờ ấm cúng vùng Lockridge này thật nhịp nhàng và toát lên vẻ thánh thiện. Cha chánh xứ Giuse Đồng Văn Vinh điều khiển chương trình nhịp nhàng giữa các giờ, cha Micae Phạm Quang Hồng lo phần chuẩn bị các biểu tượng thánh giá, pano, hình ảnh. Cha già Dan Foley, ngồi trước Thánh Giá cầu nguyện sốt sáng và cung kính. Tất cả các công việc rập ràng và uyển chuyển trong ngày đón tiếp Thánh Giá.

Khi tôi viết xong bản tin này thì mọi người vẫn đang thờ lạy Thánh Giá. Dòng người vẫn tấp nập từ 1 giờ trưa đến bây giờ. Ai cũng muốn chạm tay, chạm môi mình vào cây Thập Tự ấy. Ai cũng muốn lưu lại hình ảnh mình với Thánh Giá. Biến cố có một và không biết có được tái diễn lại lần hai hay không, nên mọi người đều muốn lưu lại bên Thánh Giá và bên ảnh Mẹ Bồng Chúa Hài Đồng.

Xin Thánh Giá luôn hướng dẫn chúng con như kim chỉ nam trên con đường lữ thứ trần gian, để chúng con luôn tìm về đúng hướng Tình Yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa.