Lời bình phẩm ủng hộ cho cuốn phim 'The Golden Compass" được âm thầm rút bỏ khỏi trang Web của USCCB

Lyra Đi Giữa Những Con Quỷ Biết Nói Đội Lốt Thú
WASHINGTON (LifeSiteNews.com).- Trong một chuyển biến lạ thường, hãng tin Công Giáo CNS - hãng tin Công Giáo chính thức của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ (USCCB) - đã thông báo vào ngày 11 tháng 12 vừa qua rằng: lời bình phẩm tích cực đến lạ thường của hai ông Harry Forbes John Mulderig cho cuốn phim "Chiếc La Bàn bằng Vàng" (The Golden Compass) đã được lẳng lặng rút bỏ ra khỏi trang Web của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ mà không có một lời giải thích chính đáng nào cả.

Mặc dầu vậy, thế nhưng chuyên gia về giáo luật - Luật Gia Pete Vere - không thể để cho vấn đề được im lắng. Ông đã chính thức lên tiếng đòi hỏi Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ phải đưa ra lời giải thích rõ ràng về hành động này rút bỏ này, để tất cả mọi người tín hữu được rõ ràng.

Cũng đồng thời, trong số ra ngày 12 tháng 12 của tờ báo Công Giáo thuộc Tổng Giáo Phận Denver, tờ The Denver Catholic Register, Đức Tổng Giám Mục Charles Chaput cũng đã lên án một cách nặng nề đối với lời bình phẩm tích cực của hai ông kể trên cho cuốn phim, khi dám nhân danh cả Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ.

Cha Thomas J. Euteneuer, Chủ Tịch của Hội Sự Sống Con Người Quốc Tế (Human Life International), cũng nhân dịp này kêu gọi phải sa thải ngay hai ông ForbesMulderig ra khỏi Văn Phòng đặc trách việc duyệt qua các loại Phim Ảnh và Truyền Hình.

Tính cho đến nay, càng ngày càng có thêm nhiều vị Tổng Giám Mục và Giám Mục chính thức lên tiếng tố cáo cuốn phim kể trên. Những vị đó gồm: Đức Tổng Giám Mục O'Brien của TGP Baltimore; Đức Tổng Giám Mục Alfred C. Huges của TGP New Orleans; Đức Giám Mục Jerome Listecki của GP La Crosse; Đức Giám Mục Gregory M. Aymond của GP Austin; Đức Giám Mục Baker của GP Birmingham; vân vân. ...

Quý vị cũng có thể phản ánh sự quan ngại của Quý vị về hành động tắc trách của hai ông Forbes Mulderig, qua việc liên lạc trực tiếp đến Đức Hồng Y Francis George, O.M.I. tại địa chỉ sau:

USCCB President

Francis Cardinal George, O.M.I.

Archdiocese of Chicago

155 E. Superior Street

Chicago, IL 60611

312-751-8200

mfox@archchicago.org