Tết Kỷ Sửu 2009 - Một cái tết buồn cho các dân tộc có truyền thống đón năm mới theo lịch Trăng, bởi cơn suy thoái kinh tế toàn cầu. Với dân tộc Việt Nam trong chế độ cộng sản, 80% dân chúng nghèo khó lại càng thê thảm. Không hiểu vì lòng trắc ẩn hay vì lo sợ bần cùng sinh đạo tặc mà Nguyễn Tấn Dũng - Thủ tướng CHXHCN VN đã ra chỉ thị hỗ trợ người nghèo ăn tết bằng tiền lấy từ ngân sách tổng trị giá dự toán hơn 3800 tỉ VNĐ tương đương 224 triệu USD - Tiền này lấy từ số tiền đóng thuế của dân:

Quyết định hỗ trợ cho các hộ nghèo với mức 200.000 đồng/người, nhưng không vượt quá 1 triệu đồng/1 hộ nghèo.

Việc xác định hộ nghèo thực hiện theo quy định tại Quyết định số 170/2005/QĐ-TTTg, ngày 8/7/2005 của Thủ tướng Chính phủ ban hành chuẩn nghèo áp dụng cho giai đoạn 2006-2010.

Bộ Tài chính tạm ứng dự phòng ngân sách trung ương năm 2009 cho các địa phương, bảo đảm cho các hộ nghèo nhận được tiền hỗ trợ trước Tết Nguyên đán Kỷ Sửu - 2009; Đồng thời có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện hỗ trợ một cách kịp thời, đúng đối tượng. Dự tính, tổng mức kinh phí hỗ trợ cho các hộ nghèo nhân dịp Tết Kỷ Sửu này với mức nêu trên khoảng hơn 3.800 tỉ đồng.


Ngay sau khi chủ trương này được triển khai, cán bộ cộng sản cấp cơ sở thực hiện đã xà sẻo, ăn cắp, truyền tay sang người thân của nó vốn là những kẻ ăn trên ngồi chốc trong cộng đồng, chưa từng được liệt vào diện nghèo… đến mức báo chí bồi bút của cộng sản cũng không nhịn được mà phải la lên (*)

Không chỉ ăn cắp, ăn bớt, mà khi bị phát hiện, những cán bộ của bộ máy nhà nước cộng sản này còn bào chữa cho việc làm của mình bằng những mỹ từ rất khôi hài… Trong đó có lẽ bỉ ổi nhất là phát ngôn của tên Nguyễn Đình Tân trưởng xóm 1 thuộc xã Khánh Sơn Huyện Nam Đàn - Nghệ An (Đồng hương huyện với Hồ Chí Minh) về lý do ăn bớt 75% số tiền của dân là vì: “Sợ dân ăn tiêu hoang phí nên giữ hộ để phát dần” . Dân nghèo đến mức không có nổi một trăm USD để mua gạo ăn tết, nay được cộng sản lấy tiền chúng thu từ dân chia lại cho mỗi người không quá 12USD mà chúng sợ dân ăn tiêu hoang phí ư??? Số tiền này còn chưa mua nổi một bó hoa mà chúng mang đến tết Lê Khả Phiêu cùng bọc lớn bọc nhỏ đã được bạch hoá trên Internet vừa qua…

Đến quan chức cộng sản cũng phải tức lộn ruột lên vì cái lập luận ngu suẩn và láo xược này. Trong tình hình hiện nay, bộ máy nhà nước, cũng như uy tín của cán bộ cộng sản mặc dù được bộ máy tuyên truyền ngày đêm son phấn, vẫn không còn chút thiện cảm nào từ phía người dân… Việc xuất tiền ngân sách cho dân nghèo ăn tết là việc làm chưa có tiền lệ, và nhằm xoa dịu những phẫn nộ về sự điều hành yếu kém, vô trách nhiệm, tham nhũng của bộ máy cộng sản, đẩy người dân đến bờ vực phá sản, chết đói… Cho nên chỉ thị của tên thủ tướng ngụy quyền lực nhân dân ban hành rất rõ ràng, chi tiết có thể thực hiện ngay, không cho cấp dưới diễn giải lại, diễn giải theo cách khác… Vốn là truyền thống của văn bản luật pháp cộng sản… Ấy vậy mà một tên cộng sản nhãi nhép (hay là một kẻ xu thời liếm gót cộng sản) bị bắt quả tang làm trái chỉ thị của thủ tướng, không ngần ngại biện minh cho tội lỗi của mình một cách ráo hoảnh, nghe ra có vẻ như rất có trách nhiệm với dân… Một cách nực cười.

Tại sao có thảm cảnh này??? Là vì nhà dột từ nóc, quan chức cộng sản từ lớn đến nhỏ đều sống bằng tiền tham nhũng của dân. Dù là một tên tay sai nhỏ nhất như trưởng xóm, cũng phải có bao nhiêu khoản chi mà nhà nước cộng sản không trả như: Tiếp đón cán bộ trên, thực hiện các chỉ thị theo luật nói bằng mồm của cộng sản về việc “nắm bắt tình hình” theo dõi người dân… Bí mật điều tra việc này việc khác theo chỉ thị ngoài luật của các phe nhóm cộng sản kình chống nhau… Để làm được những việc này, những tên tay sai phải mất thời gian (giá trị cơ hội) thậm chí bỏ cả tiền túi ra… Nếu có hỗ trợ từ tiền ngân sách cũng không bao giờ đủ chi phí… Cho nên nó phải tìm mọi cách để thu lại những gì chúng đã bỏ ra… Và các cuộc chia tiền hỗ trợ người nghèo, tiền cứu trợ thiên tai, như một bữa tiệc cho những kẻ bất lương theo cộng sản hay có tên là cộng sản này.

Cộng sản vẫn nổi tiếng về việc thẩm tra lý lịch, soi mói con người trước khi đặt vào bộ máy của nó, tại sao lại sử dụng những kẻ như vậy? Có phải vì nhầm lẫn? Không phải vậy ! Mà vì những kẻ này đã có quá nhiều “ân oán” với cộng sản, trước khi làm “cán bộ cơ sở” những kẻ này đã từng làm, đã từng theo những hướng dẫn của cán bộ cộng sản cấp trên… Và vừa ý cộng sản. Chúng chính là những tên chỉ điểm, là “tai mắt” dùng để theo dõi, kìm kẹp nhân dân từ cấp cơ sở. Chính những kẻ này đã gây bao nhiêu đau khổ cho dân lành khi chỉ điểm những việc làm mà theo chúng là chống lại cộng sản. Những kẻ bất lương này hành vi xem ra có vẻ lặt vặt, nhưng hậu quả thì vô cùng lớn. Chính bọn cán bộ cấp xóm, thôn, xã này là cánh tay dắc lực cho bạo quyền cộng sản tiêu diệt mọi ý đồ chống lại bất công cộng sản áp đặt lên người dân ngay từ lúc mới phôi thai…

Dù có xử lý thế nào, thì những cuộc hỗ trợ, cứu trợ người dân trong tương lai của chế độ cộng sản này vẫn sẽ sảy ra những vụ ăn cắp được lý giải nực cười tương tự - Không thể dùng luật pháp cộng sản để trị cán bộ cộng sản – Không thể dùng tướng quỷ để trừ quỷ. Một cái chủ thuyết lừa lọc, với những tên lãnh tụ giả nhân, sống xa hoa đồi bại trên xương máu người dân thì có lý gì khi bắt cán bộ cấp dưới phải không ăn cắp, không ăn bớt, nói không biết xấu hổ???

Giải quyết vấn nạn này đã được chính kẻ từng là quan thầy cộng sản Việt Nam kết luận và cho áp dụng thành công tại Liên Xô – Thành trì XHCN: Chủ nghĩa cộng sản, nhà nước cộng sản không thể cứu vãn được nữa - Phải thay thế nó như đã xẩy ra tại các quốc gia CS Châu Âu.

(*) Xem thêm
http://www.tienphong.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=151441&ChannelID=2
http://www.tienphong.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=151625&ChannelID=2
http://www.vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/02/3BA0B084/
http://www.tienphong.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=151585&ChannelID=2
http://www.tienphong.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=151586&ChannelID=2