HUẾ - Sau những ngày liên tục cứu trợ tại những vùng phía Bắc của tòa Tổng Giám mục, văn phòng Caritas tổng giáo phận Huế lại tiếp tục những ngày cứu trợ tại phía Nam. Điểm đến gồm các giáo xứ An vân, Đông Lâm, Thanh Cần, Bình Điền, Chánh Xuân, Cầu Hai.

Hình ảnh Caritas TGP Huế cứu trợ dân chúng

Giáo xứ Bình Điền là một vùng kinh tế mới, trong trận bão vừa qua mặc dù chỉ có một số ít gia đình bị hư hại nhà cửa, nhưng nổi đau xót in hằn lên khuôn mặt những người dân nơi đây, bởi vì hầu như tài sản của họ đã bay theo ngọn gió bão,đó là những vườn cao su đã được cạo mủ,nguồn nuôi sống của gia đình.

Giáo xứ Chánh Xuân và vùng Bãi Quả thuộc giáo xứ Cầu Hai, là những khu dân cư ven đầm Cầu hai, người dân chủ yếu sống bằng nghề lưới cá, sau bao năm chắt chiu từng đồng nay có nhiều nhà cửa bị sóng đánh sập, phần thị bị gió bão thổi tung. Bãi quả là một vùng lương dân,cha quản xứ G.B. Lê Văn Nghiêm rất quan tâm lo lắng cho bà con nơi đây, khi xe hàng của Caritas về cứu trợ không đến được tận nơi, ngài đã thuê xe nhỏ để có thể chuyển hàng vào cho bà con, đồng thời cũng để chúng tôi chứng kiến cảnh đổ nát nhà cửa. Cha giuse Dương Đức Toại giám đốc Caritas nhắn gởi đến bà con lời thăm hỏi ân cần của Đức Tổng Giám mục, với tình bác ái yêu thương, không phân biệt lương giáo, chỉ mong sao gởi đến bà con món quà tuy nhỏ nhưng có thể nhất thời giải quyết khó khăn. Mặc dù họ không biết Đức Tổng Giám mục là ai nhưng họ cũng xin tỏ lòng cảm ơn các linh mục đã thương giúp đở bà con, dù họ là những lương dân.

Nhìn những căn nhà sụp đổ, những căn nhà trống hoác không còn chỗ nương thân, ai cũng cảm thấy ái ngại cho hoàn cảnh của họ. Có thể nói cơn bão Ketsana vừa qua đã đem bao tang thương đến cho người dân Huế và Quảng trị. Với hình ảnh nhà cửa còn xiêu vẹo, mùa màng bị tàn phá, mong sao được nhiều tấm lòng yêu thương rộng mở, hầu có thể giúp bà con phần nào khắc phục khó khăn trong cuộc sống.