Sự tàn phá của cơn bão ketsana vào tháng 10 đã làm miền Trung không thôi nghặt nghèo. Những hình ảnh và tin tức về hoàn cảnh tang thương của miền Trung đã làm cho nhiều tấm lòng phải xúc động.

Để sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh đó,một nhà hảo tâm ở Mỹ đã gởi đến anh chị em tín hữu thuộc giáo xứ Bình Phong - tỉnh Quảng Nam tấm lòng thương cảm.

Được sự ủy nhiệm, các anh chị em giáo xứ Thanh Đức đã chuyển 100 phần quà của nhà hảo tâm dành tặng cho các anh chị em tín hữu gặp nạn vì thiên tai thuộc giáo xứ Bình Phong, một trong những nơi bị tàn phá nặng nhất ở Quảng Nam.

Chuyến đi sau bão ngày 25/10 vẫn còn hơi vất vả, bùn vẫn còn đóng dày trên đường đi vì những đợt mưa nối tiếp sau bão,nhưng tấm lòng hướng về các anh chị em thì không thôi thổn thức.

Mỗi phần quà bao gồm: 10 kg gạo, 1 két mỳ ăn liền, 1 lit dầu ăn.

Ở đây, người công giáo không tập trung gần nhà thờ. Sự rải rác khiến cho việc cứu trợ phải đợi đến sáng ngày chủ nhật, lúc giáo dân đi lễ về mới có thể thực hiện được.Giáo dân có khi ở cách xa nhà thờ 6-7 km, đường đi ở đây không được thuận lợi. Có thể thấy được nỗi vất vả của những anh chị em nơi đây khi họ luôn phải thường xuyên trải qua những khó khăn để đến với Chúa.Đây cũng là một trong những giáo xứ thuộc diện nghèo nhất ở Quảng Nam.Nhận quà, các anh chị em đã phải chia nhau để nhận thay cho những người ở gần nhau. Một người phải chở đến 2 - 3 phần, thay cho những người trong giáo họ không thể đến được.

Khi chúng tôi chụp những tấm ảnh này, các anh chị em rất vui và niềm nở. Mọi người vừa đi lễ chủ nhật về, áo quần đẹp, miệng luôn nở những nụ cười thật tươi. Những niềm vui vì biết được vẫn còn có những tín hữu nhớ đến họ, sẻ chia với họ và đang cầu nguyện cho họ.