Arlington, VA ngày 16, tháng 2, 2010: Mặc dầu tuyết chất cao như núi, và trời lạnh lẽo, giáo xứ CTTĐVN Arlington vẫn tổ chức thánh lễ trẻ em, thánh lễ giao thừa, tiệc tất niên, Hội Chợ Tết và Tiệc Tân Niên tại nhà hàng.

Đêm giao thừa Thứ Bẩy, thánh lễ 6 giờ cho trẻ em cũng rất đông. Trẻ em được các cha lì xì, và người lớn thì lên hái lộc trên hai cành mai sau thánh lễ. Thánh lễ giao thừa 9 giờ tối cũng khá đông. Sau khi hái lộc sau lễ, mọi người kéo nhau sang Hội Trường Giáo Dục để tham dự bữa tiệc tất niên Kỷ Sửu. Như thông lệ, năm nào cũng có màn Sớ Táo Quân, và các phần trình diễn ca nhạc của cử tọa. Thức ăn cũng dư thừa, nào là 2 con dê nấu cà ri, mấy chục cái bánh chưng, dưa món và chả luạ, 300 cái chả giò, 5 khay xôi, rồi gà quay, bánh cam, gỏi cuốn, cháo gà tây của cha phó Phó Quốc Luân, 8 chai rượu vang của các hội đoàn và nhà hảo tâm dâng cúng. Sau khi dọn dẹp thì đã quá nửa đêm khiến cho một số quý vị ở laị phải tự mình xông đất nhà mình khi về đến nhà khoảng 2 giờ sáng.

Ngày Chúa Nhật 14/2 cũng là ngày Valentine Day giáo xứ có Hội Chợ Tết tại Cộng Đoàn Đức Mẹ La Vang tại Reston. Chợ Tết này được dự trù vào thứ bẩy trước nhưng phải hoãn lại chủ nhật sau vì bão tuyết tuần trước trong khi tất cả các Hội Chợ Tết của cộng đồng vùng Hoa Thịnh Đốn đều phải hủy bỏ.

Ngày thứ hai, 15/2 tiên đoán thời tiết cho biết sẽ có từ 3 đến 10 inches tuyết đổ xuống từ chiều cho đến sáng. Đúng là được Chúa thương cho tuyết rơi lưa thưa từ trưa cho đến chiều thì ngừng hẳn khiến cho bữa tiệc tại nhà hàng Harvest Moon đã diễn tiến thành công với trên 400 thực khách. Ông chủ nhà hàng đã đề nghị hoãn lại tới ngày thứ bẩy 20/2, nhưng cha xứ Vượng có đức tin hết sức vững mạnh, ngài cương quyết không đổi. Nhờ thế mà ba ca sĩ Quang Lê, Trúc Lam và Trúc Linh không phải đổi chương trình.

Ngoài ba ca sĩ, phần giúp vui có hai màn múa của ban vũ Văn Lang, hai con lân của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Tâm, và bài hợp ca cuả ca đoàn Nhóm Ca Trưởng trình diễn bài Hát Mừng Xuân do nhạc sĩ Nguyễn Đức Vượng sáng tác và điều khiển.

Đêm qua là lần đầu tiên thực khách ở lại cho tới nửa đêm để nghe Quang Lê hát. Các bài Hò Huế của anh đã chấm dứt chương trình văn nghệ khi tất cả cử tọa lên sân khấu để cùng anh và cha xứ hát bài Ly Ruợu Mừng.

Cha xứ Vượng đang giảng trong TL giao thừa


CĐ Phanxicô với CT Văn Duy Tùng


Giáo dân hái lộc sau Thánh Lễ


Trẻ em đang được cha xứ lì xì


Quang cảnh bữa tiệc tất niên


Màn sớ Táo Quân


Các thiếu nhi trình diễn thời trang


Sớ Táo Quân tại Reston


Ban vũ Ca Đoàn Thánh Linh


Một con lân Thiếu Nhi


Cha xứ đang chúc Tết cộng đoàn


CĐ Nhóm Ca Trưởng do cha xứ điều khiển tại nhà hàng