VINH - Sáng ngày 19/08/2010, các linh mục, chủng sinh, tu sĩ và quý thành viên trong Hội Bảo Trợ ơn gọi hạt Nhân Hoà đã có cuộc hội ngộ tại đền THÁNH ANTÔN HAY LÀM PHÉP LẠ (Trại Gáo – Nghi Phương – Nghi Lộc - Nghệ An).

Đây là cuộc hội ngộ lần đầu tiên nhằm giúp các linh mục, chủng sinh và tu sĩ xuất thân từ hạt Nhân Hòa có dịp gặp gỡ và hiểu biết lẫn nhau, cùng nhau trao đổi tìm ra những phương thế giúp phát triển ơn gọi linh mục tu sĩ trong Giáo Hạt. Đồng thời để quý vị ân nhân trong hội bảo trợ có cơ hội lắng nghe những thao thức và những khó khăn của những ơn gọi mới, để cộng tác phần mình vào việc ươm trồng và nâng đỡ họ.

Cuộc hội ngộ được mở đầu bằng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và dâng mọi dự định tương lai cho sự bảo trợ của thánh cả Antôn, để cùng hiệp thông xây dựng Hội Thánh, cùng làm một nghĩa cử như thánh cả Antôn là thao thức truyền giáo, và cách cụ thể là cộng tác ươm trồng ơn gọi cho Giáo Hội.

Các đại biểu đã nói lên thao thức về những thách đố trong việc phát triển ơn gọi hiện nay, cụ thể đưa ra những phương thế sau đây nhằm giúp cho các bạn trẻ có cơ hội dấn thân bước theo ơn gọi linh mục và tu sĩ:

- Tấm gương của quý cha, quý thầy, quý soeur đi trước khích lệ các con em của mình bước theo ơn gọi, kiếm tìm những ơn gọi mới cho Giáo Hạt.
- Sự quan tâm của các cha quản xứ, bằng nhiều cách nâng đỡ, khích lệ và huấn luyện ơn gọi.
- Sự quảng đại dâng hiến từ các bậc cha mẹ và anh chị em trong gia đình.
- Đặc biệt rất cần đến những bàn tay hảo tâm giúp đỡ từ quý vị ân nhân để ngày có thêm nhiều bạn trẻ an tâm dấn thân bước theo Chúa.

Hội nghị đã bầu cha Phêrô Nguyễn Văn Duyệt làm trưởng ban điều hành các cuộc Hội Ngộ và bầu chọn các ông Nguyễn Văn Ánh, Nguyễn Văn Luyến và Nguyễn Văn Hương vào ban điều hành Hội Bảo Trợ Ơn Gọi hạt Nhân Hòa. Công việc của Ban Điều Hành Hội Bảo Trợ là chịu trách nhiệm liên lạc và vận động quý vị ân nhân, mở rộng liên kết với các doanh nhân làm việc ở xa trong và ngoài nước, đồng thời cập nhật danh sách tu sĩ trong Giáo Hạt, để trích quỹ giúp đỡ.

Hội nghị cũng đưa ra một vài quyết định:

- Hạt Nhân Hòa sẵn sàng đón nhận sự liên kết với hạt Cửa Lò đồng tổ chức chung cuộc hội ngộ này, theo như mong muốn của cha Martino Nguyễn Xuân Hoàng - quản hạt Cửa Lò.
- Hội nghị chọn thánh Antôn làm quan thầy bảo trợ cho Hội, tuy nhiên lễ mừng thánh quan thầy không tổ chức vào ngày 13/06, nhưng được mừng vào ngày hội ngộ của Hội.
- Ấn định họp mặt vào ngày mồng 3 tết âm lịch hàng năm.
- Địa diểm họp mặt: Đền thánh Antôn - Trại Gáo.

Cuộc họp kết thúc bằng bữa ăn huynh đệ.