HUẾ - Vào lúc 5 giờ sáng hôm nay 22.10, tại nhà thờ chính tòa Phủ Cam Huế, Đức Giám mục phụ tá Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng đã chủ sự thánh lễ cầu nguyện cho ngày mở án phong Chân phước cố Đức Hồng Y F.X. Nguyễn Văn Thuận. Cùng đồng tế có cha J.B.Etcharren, Đức Ông Phêrô Nguyễn Quang và các linh mục xuất thân từ giáo xứ chính tòa Phủ Cam, các linh mục trong hạt thành phố Huế, đại diện các dòng tu nam nữ, các hội đoàn và cộng đoàn dân Chúa.

Hình ảnh thánh lễ cầu nguyện tại Phủ Cam

Trước thánh lễ, đoàn đồng tế cùng các chức sắc HĐGX Phủ Cam trong trang phục truyền thống áo thụng xanh, tiến đến trước bàn thờ cố Đức Hồng Y cung kính niệm hương.

Mở đầu thánh lễ, Đức Giám mục phụ tá đã nhắn gởi đến cộng đoàn về ngày mở án phong Chân phước cho Tôi Tớ Chúa là cố Đức Hồng Y tại Rôma, Ngài là người con ưu tú được sinh ra và lớn lên tại giáo xứ chính tòa Phủ Cam này. Hôm nay tại nhà thờ Đức Mẹ Scala ở Rôma, là nhà thờ hiệu tòa của cố ĐHY, Đức Tổng Giám mục Stêphanô của chúng ta cũng sẽ dâng thánh lễ đồng tế khai mạc ngày mở án phong Thánh. Cùng với các linh mục xuất thân từ Phủ Cam, cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho tiến trình mở án được tốt đẹp.

Sau thánh lễ, Đức Giám mục phụ tá, các linh mục và cộng đoàn cũng đã về thăm ngôi nhà của cố Đức Hồng Y. Sau khi niệm hương trước bài vị của Người, linh mục Micae Phạm Ngọc Hải thay mặt các linh mục quê Phủ Cam ôn lại bài suy niệm của ĐHY trong “Chứng nhân và Hy vọng”: “ Trong những đêm dài trong tù ngục, tôi ý thức được rằng sống giây phút hiện tại là con đường đơn sơ và chắc chắn nhất dẫn tới sự thánh thiện. Niềm xác tín ấy gây cảm hứng cho lời cầu nguyện sau đây:

Lạy Chúa Giêsu, con sẽ không chờ đợi nữa,
Con sống giây phút hiện tại cho tràn đầy tình yêu.
Chấm này nối tiếp chấm kia,
Ngàn vạn chấm thành một đường dài.
Phút này nối tiếp phút kia,
Muôn triệu phút thành một đời sống.
Chấm mỗi chấm cho đúng, đường sẽ đẹp.
Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ Thánh.
Đường hy vọng cho mỗi chấm hy vọng.
Đời hy vọng cho mỗi phút hy vọng.


Với tất cả lòng cảm mến, Đức Giám mục và cộng đoàn dâng lời cầu nguyện, và kết thúc bằng Kinh hòa bình của Thánh Phanxicô Assisi.