Từ thuở nào ta yêu nhau? Từ thuở nào ta thuộc về nhau?. Cái giá phải trả như thế nào để đôi ta được có nhau như ngày hôm nay …….?.

Thuở ấy …. Tôi cũng như một thiếu nữ thật đẹp đẽ thật kiêu sa trong mắt rất nhiều chàng đàn ông. Thuở ấy tôi là một sinh viên năm thứ ba trên trường đại học UCI. Cũng có người yêu nhưng không đi xa hơn sự tôi mong ước. Thuở ấy phần vì tiếng anh không được giỏi nên hiểu được con đường học vấn không thành hiện thực. Tôi bỏ trường đại học (hay trường bỏ tôi vì tôi học dở), đi ra học nghề y tá để ra làm việc tại những văn phòng bác sĩ. Ra trường và được nhận làm việc ngay, cảm tạ Thiên Chúa. Ừ, thuở ấy nhờ vào làm việc tại một văn phòng bác sĩ Mỹ nên tôi được chưng diện như đóa hoa tại văn phòng của ông; có nghĩa là tôi không bị bắt buộc mặc đồng phục y tá như những y tá khác làm việc phía bên trong. Lương của tôi lúc bấy giờ ông trả cho rất khá, đủ để ăn xài một cách rất thời trang. Khách Mỹ cũng nhiều và khách Việt cũng không thiếu. Và thời gian ấy tôi đã gặp được người trong mộng của tôi.

Chàng vào văn phòng của tôi là chuyện tình cờ thôi, chứ chàng không có hẹn. Bấy giờ chàng chẳng là gì trong mắt tôi cả!. Chỉ nói chuyện khách sáo như tôi tiếp bao nhiêu bệnh nhân của tôi, và chẳng hề có ý gì cả!. Nhưng chàng thì khác, chàng đã để mắt vào tôi và đã tìm chuyện để tán tỉnh. Thật tình tôi không gặp chàng thường, nhưng có một hôm tôi nhận được cú phôn của một người đàn ông rất lạ chưa từng quen biết. Tự ý giới thiệu với tôi, ông là bạn của chàng. Thật tình ông đi vòng vo mãi và sau cùng tôi mới hiểu được rằng, chàng đã nhờ ông bạn rất thân của mình, mời tôi đi ăn cơm chiều. Ngày hôm đó tôi cũng chẳng có bận gì, nên cảm thấy chuyện làm quen kiểu này cũng thật hay hay, và cũng hiếu kỳ xem anh chàng này thật sự mê mình ra làm sao!?.

Chàng đến đón tôi sau giờ làm việc, chắc chàng đã đợi phía trước bãi đậu xe lâu lắm rồi thì phải!. Bước lên xe chàng là một mùi thơm thật thanh khiết và thật tươi trẻ như mùi nước thơm của những người chơi thể thao vậy!. Mùi ấy không biết đối với ai khác thì sao, nhưng đối với tôi nó quyến rũ vô cùng. Chàng trao cho tôi một cành hoa hồng thắm đỏ thật dễ thương và thật tình tứ. Ngay từ lúc đó …. Tôi đã bắt đầu cảm thấy yêu chàng. Chàng chở tôi đi công viên ngày đầu tiên tại Golden West Park, để nói chuyện, để tìm hiểu nhau, để chàng tỏ lộ tình cảm của chàng, và để xem vịt trời. Thời giờ quả trôi thật nhanh khi cảnh vật chung quanh đã lên đèn, và chàng mời tôi đi dùng cơm tối; tôi đã nhận lời. Thật sự chàng là người rất chân thật và rất chân tình. Không khách sáo trong lời ăn tiếng nói. Không mầu mè vì chàng đã mời tôi đi ăn vào một quán Mỹ rất là bình dân. Chàng cho tôi cảm thấy rất trẻ trung khi được bên chàng. Chàng là người luôn thích thể thao, thể dục, võ thuật, và tuần nào cũng đạp xe đạp chung với nhóm thể thao bạn Mỹ của chàng. Thân thể rắn chắc và rất khỏe. Chắc đó là điều mà đã làm cho tôi yêu thích chàng nhiều hơn và đậm đà tha thiết hơn. Mối tình ấy, tuyệt vời thơ mộng ấy! Chắc cũng đẹp giống như những cô gái khi được yêu vậy mà!. Rồi thì chúng tôi cũng trải qua những đau khổ, giờ nghĩ lại thì chẳng nhớ mấy là chuyện gây ra đau khổ ấy do đâu mà ra??. Rồi chúng tôi chia tay nhau …….

Sáu tháng sau, tình cờ chúng tôi lại gặp nhau. Cả hai có cảm tưởng như đã xa nhau lâu lắm rồi!. Mừng quá chúng tôi không ngừng được những cảm xúc, khóc có, cười có, mừng có, giận hờn có; nhưng niềm vui được gặp lại là trên hết cả!. Thuật lại cho nhau nghe suốt thời gian xa nhau, cảm tưởng nhớ nhung về nhau như thế nào!. Và rồi cùng thề nguyền là suốt đời cả hai sẽ không bao giờ xa nhau nữa!. Thế rồi đám cưới được tổ chức. Nàng và chàng thề hứa sẽ muôn đời sống bên nhau lúc thịnh vượng cũng như lúc nghèo khổ. Lúc khỏe mạnh cũng như lúc già yếu. Sóng gió ba đào cũng cố gắng vượt qua. Sống với nhau cho đến răng long đầu bạc. Có khổ cùng khổ; có sướng cùng sướng. Và đó là một cuộc tình có thật 100% with happy ending. Giống như một túp lều tranh có hai quả tim vàng; giờ thì có thêm ba trái tim bạc nữa!. Tình nghèo mà vui ………

Nhân ngày Lễ Tình Yêu, xin được chúc quý bạn trai gái năm nay gặp được sao may mắn. Tình yêu đỏ thắm như mầu sắc của hoa hồng. Yêu nhau yêu mãi như cái thuở ban đầu gặp gỡ như “tình trong như đã; tình ngoài còn e”. Xin Thiên Chúa luôn chúc lành cho đôi nam nữ “xe duyên sắc cầm”. Cùng tất cả mọi người đang sống có đôi, 5 năm, 10 năm, 15 năm, và ………70 năm???. Được hạnh phúc bên gia đình trong tình yêu thương của Ba Ngôi Thiên Chúa, và luôn lấy gương sống gia đình của Thánh Gia làm mẫu mực để chúng ta cố gắng sống nên tốt lành. Chúc các con cháu luôn biết hiếu đễ. Chúc mọi người một ngày Lễ Tình Yêu thật bình an và tươi vui, trong quà cáp, tặng hoa cho nhau, những lời thơ viết thật chân tình, và ngày nào cũng là ngày Lễ Tình Yêu trong gia đình của mọi người.