Vùng Sừng châu Phi: Hội đồng Đồng Tâm trợ giúp 50.000 euro

Một cử chỉ gần gũi của ĐTC Biển Đức XVI

ROMA - ĐTC Biển Đức XVI muốn tặng 50.000 € (hơn 70.000 USD) để giúp hàng triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn hạn hán ở Vùng Sừng châu Phi, theo một thông cáo của Hội đồng Tòa thánh Đồng Tâm (Cor Unum).

Người ta có thể đọc trong thông cáo: “Như ĐTC Biển Đức XVI đã nhắc trong lời kêu gọi sau kinh Truyền Tin ngày chủ nhật 17-7, nạn đói do hạn hán ở Vùng Sừng châu Phi gây ra đã tạo nên tình trạng khẩn cấp nhân đạo rất nghiêm trọng. Khoảng 10 triệu người bị ảnh hưởng, hàng trăm ngàn người tị nạn có nguy cơ chết vì thiếu nhu yếu phẩm. Somalia và miền bắc Kenya là các khu vực bị ảnh hưởng nhất".

"Để tỏ tình gần gũi với người dân, ĐTC Biển Đức XVI, thông qua Hội đồng Tòa thánh Đồng Tâm (Cor Unum), đã gửi một số tiền ban đầu là 50.000 euro đến Đức Giám mục Giorgio Bertin, Giám quản tông tòa giáo phận Mogadishu, người trực tiếp trợ giúp cho người dân bị ảnh hưởng".

Lúc đọc kinh Truyền Tin, ngày 17-7, ĐTC Biển Đức XVI đã nói về "thảm họa nhân đạo" tại Vùng Sừng châu Phi. Ngài khẳng định: “Tôi kêu gọi tăng cường sự huy động quốc tế để gửi càng nhanh càng tốt sự trợ giúp cho các anh chị em đã sống thiếu thốn mọi thứ, trong số đó có nhiều trẻ em. Tôi hy vọng rằng các người đau khổ này có thể dựa vào tình liên đới của chúng ta, và sự hỗ trợ thiết thực của mọi người thiện chí". (Zenit 19-7-2011)

Phạm Kim An