Giáo Xứ Trung Song Đón Cha Tân Quản Nhiệm

Sáng ngày 10.5.2012 cộng đoàn giáo xứ Trung Song, giáo phận Vinh đã long trọng đón mừng linh mục quản nhiệm mới Antôn Hồ Hữu Thông. Cha Antôn là một linh mục trẻ thuộc dòng Đa Minh. Ngài là người con của giáo xứ Thanh Dạ, một giáo xứ có số tín hữu đông nhất giáo phận Vinh.

Đức giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Cha đại diện giám tỉnh dòng Đaminh , đông đảo quý Cha trong và ngoài giáo hạt Đông Tháp, quý tu sỹ và đông đảo quý khách xa gần đã về hiệp dâng thánh lễ tạ ơn cùng với cộng đoàn giáo xứ Trung Song trong ngày trọng đại này.

Trong bài chia sẻ tại thánh lễ, Đức Giám Mục Phaolô đã nhấn mạnh đến vai trò và sứ vụ của những vị mục tử mà Chúa đặt lên để chăm sóc dân Chúa. Các mục tử có nghĩa vụ hướng dẫn dân Chúa sống theo lời Ngài và các giáo huấn của Giáo Hội. Bổn phận của các mục tử và người tín hữu là phải rao giảng Tin Mừng Phục Sinh cho hết mọi người theo ơn gọi của mỗi người bằng đời sống chứng tá hằng ngày của mình.

Ngài cũng không quên gửi đến Cha Antôn cũng là người anh em cùng dòng với ngài những tâm tình bổ ích, với hy vọng Trung Song là một điểm hẹn cho những bước chân truyền giáo của anh em dòng Đaminh trên khắp miền bắc này. Muốn có được điều đó ngoài ơn phù trợ của Thiên Chúa thì còn có nỗ lực của Cha tân quản nhiệm của cộng đoàn tín hữu nơi đây

Sau những tháng ngày buồn thương mất mát vì sự ra đi đột ngột của cha già F.x Lê Viết Hùng, cộng đoàn giáo xứ Trung Song lại được sống trong niềm hân hoan khi được đón Cha quản nhiệm mới.

Được biết, đây là một giáo xứ non trẻ, nằm cạnh quốc lộ 1A thuộc huyện Diễn Châu, vừa được tách ra từ xứ mẹ Phú Linh. Hiện nay, Trung Song khoảng 2800 giáo dân.