Giáo Xứ Hiệp Đức – Giáo Phận Phan Thiết, 9h30 thứ sáu ngày 25.5.2012, Tân linh mục Tôma Nguyễn Văn Hiệp đã dâng Thánh lễ Tạ ơn tại giáo xứ quê hương. Cùng đồng tế với Tân Linh mục có Cha Tổng Đại Diện Giáo phận Phan Thiết GB. Hoàng Văn Khanh, Cha Hạt trưởng Hạt Hàm Thuận Nam và cũng là chính xứ Giáo xứ Hiệp Đức FX. Đinh Tiên Đường, Linh mục Nghĩa phụ Phêrô Phan Ngọc Cẩm và 16 linh mục thân quen, bạn bè trong và ngoài Giáo phận. Hiện diện trong Thánh lễ còn có 3 thầy phó tế thuộc Giáo phận Barịa, quí chủng sinh, quí tu sĩ nam nữ, quí thân nhân, ân nhân và đông đảo giáo dân Giáo xứ Hiệp Đức tham dự.

Xem hình ảnh

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, một vị đại diện giáo dân Giáo xứ Hiệp Đức chúc mừng Tân Linh mục. Tân Linh mục bày tỏ tâm tình: “Hôm nay, con trở về với giáo xứ quê nhà. Nơi con được sinh ra và lớn lên, được đón nhận biết bao ân tình, được nuôi dưỡng chở che ấp ủ bởi tình yêu thương của bao người: của quí Cha, quí Thầy, quí Srs, gia đình, thầy cô, bè bạn và mọi người trong giáo xứ Hiệp Đức thân yêu …”. Trong bài giảng lễ, Cha Tổng Đại Diện trình bày về nguyên lý nền tảng và bản chất của thiên chức linh mục là bởi tình yêu Thiên Chúa được diễn tả qua công cuộc cứu độ của Đức Giêsu. Bởi thế, linh mục phải luôn là Alter Christus (một Kitô khác). Tức cuộc đời linh mục phải nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô.

Sau lời nguyện kết lễ Tân Linh mục có lời cảm ơn đến quí quí Cha, quí Tu sĩ nam nữ, ân nhân, thân nhân, bạn bè thân hữu gần xa...đặc biệt với ông Cố,Tân linh mục đã ngẹn ngào khi nhắc đến nhưng khổ nhọc của người Bố thân yêu,và người mẹ hiền đã quá cố. Những giọt nước mắt không sao cầm được trên gò má của Cha tân chức và người bố thân yêu khi cha Tân linh mục trao cho bố đóa hoa tươi thắm...

Khi bắt đầu tiệc mừng sau Thánh lễ thì trời bỗng đổ mưa như nối dài tâm tình bài hát: “Hồng ân Chúa như mưa như mưa rơi xuống đời con miên man miên man …”. Bởi thế tiệc mừng vẫn dư tràn tiếng cười và niềm vui.

Mến chúc Tân Linh mục dư tràn Hồng ân Thiên Chúa và luôn trung thành với sứ vụ.