Niềm vui nối tiếp niềm vui. Hôm qua, Thứ Sáu ngày 14 tháng 09 năm 2018 vào lúc 16h00’, Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc hân hoan chào đón Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo- Giám mục Giáo Phận Xuân Lộc đến với Hội dòng và chủ sự Thánh lễ “Suy Tôn Thánh Giá”- Mừng kính Tước Hiệu Hội dòng Mến Thánh Giá. Hôm nay, Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc rất vui mừng được đón tiếp những cảm tình viên thuộc các Giáo xứ trong và ngoài Giáo Phận Xuân Lộc, lần đầu tiên quy tụ về Hội dòng để tham dự ngày gặp mặt, nói chuyện và giới thiệu về Hiệp Hội Mến Thánh Giá Xuân Lộc Tại Thế.

Xem Hình

Với Sắc Lệnh “THÀNH LẬP HIỆP HỘI MẾN THÁNH GIÁ XUÂN LỘC TẠI THẾ TRỰC THUỘC HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ XUÂN LỘC” được Đức Giám Mục Giuse Đinh Đức Đạo- Đấng Bản quyền Giáo Phận Xuân Lộc ấn ký ngày 14-08-2018 Lễ Vọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Hôm nay, Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc chính thức giới thiệu Hiệp Hội Mến Thánh Giá Xuân Lộc Tại Thế trước sự hiện diện của Quý Bề Trên trong Hội dòng và gần 300 cảm tình viên đến tham dự.

Chương trình được bắt đầu vào lúc 8h30’ với trò chơi giao lưu “Đếm số” của dì Kim Ngân đã làm cho bầu khí nơi Hội trường vui tươi, sôi động và thân thiện, phá tan bầu khí ngại ngùng giữa những anh chị em cảm tình viên.

Tiếp sau phần chào đón các cảm tình viên, Dì Tổng Phụ trách Anna Trần Thị Nguyệt giới thiệu về “Hiệp Hội Mến Thánh Giá Xuân Lộc Tại Thế”.

Sau 30’ được nghe dì Tổng Phụ trách Anna giới thiệu về Hiệp Hội, mọi thắc mắc, lo lắng của các cảm tình viên “không biết tham dự vào Hiệp Hội này có phải đọc kinh nhiều hay không, có phải sống như quý Dì trong Hội dòng hay không….? và nhiều thắc mắc khác dường như đã được giải đáp. 9h30’dì Maria Clara Trần Thị Sâm, Đặc trách Hiệp Hội MTG Xuân Lộc Tại Thế, giới thiệu các tham dự viên của từng Giáo xứ, Giáo phận và phổ biến tài liệu kèm theo đơn đăng ký gia nhập “Hiệp Hội Mến Thánh Giá Xuân Lộc Tại Thế”.

Sau 15’ giải lao, mọi người cùng lên Nguyện Đường của Hội dòng tham dự giờ Chầu Thánh Thể. Sau 30’ lắng đọng bên Chúa Giêsu Thánh Thể, mọi người trở về phòng cơm của Hội dòng để cùng nhau chia sẻ bữa tiệc Bufet trong tình huynh đệ. Trước khi dùng bữa, một vị đại diện của anh chị em cảm tình viên bày tỏ tâm tình tri ân đến Dì Tổng Phụ trách Anna cũng như Hội dòng. Cám ơn Hội dòng đã tạo điều kiện cho mọi người có một buổi gặp gỡ thân tình và một bữa cơm đậm tình Chúa, tình người. Hơn hết, ước mong Hiệp Hội của Hội dòng ngày càng phát triển và có nhiều thành viên gia nhập để Danh Thiên Chúa được mọi người nhận biết qua đời sống chứng tá sống động nơi gia đình và giữa đời.

Tạ ơn Chúa và Đức Mẹ đã luôn đồng hành cùng với Hội dòng cách đặc biệt trong suốt thời gian chuẩn bị cho đến ngày chính thức giới thiệu Hiệp Hội MTG Xuân Lộc Tại Thế. Cách riêng, tạ ơn Chúa đã cho buổi gặp gỡ được diễn trong bầu khí vui tươi, thân thiện và thành công tốt đẹp.

TT.MTGXL 15-09-2018