Trong đại dịch kinh hoàng hồi thế kỷ 17, một tu sĩ người Ý, là John Ricciardi d’Altamura, đã bắt đầu truyền thống đọc kinh Mân Côi liên tục. Ông tổ chức một nhóm giáo dân đọc kinh Mân Côi vào những giờ khác nhau trong ngày, sắp xếp sao cho mỗi giờ đều có ai đó đọc kinh Mân Côi. Như thế, những ai hấp hối có thể yên tâm là được bao phủ trong những lời cầu nguyện liên tục.

Đứng trước đại dịch coronavirus kinh hoàng này, các nữ tu Dòng Đa Minh tại Fatima đã đề nghị cha Lawrence Lew, tổng phụ trách Kinh Mân Côi của Dòng Đa Minh thực hiện một sáng kiến tương tự nhưng trên quy mô toàn thế giới.

Cụ thể vào lúc 9g tối giờ địa phương ngày 29 tháng Tư, tất cả các tín hữu Công Giáo trên thế giới được mời gọi cùng đọc Kinh Mân Côi và kết thúc với hai lời nguyện mới do Đức Thánh Cha Phanxicô đề nghị.

“Nếu có thể, những buổi đọc kinh Mân Côi như vậy nên được phát trực tiếp hoặc chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội,” cha Lawrence nói. Ngài nhấn mạnh rằng “Nếu tất cả chúng ta cùng cầu nguyện vào 9 giờ tối theo giờ địa phương của mình thì sẽ tạo một hiệu ứng liên tục các kinh Mân Côi trong ngày đó.”

Tại sao chọn ngày 29 tháng Tư? Ngày 29 tháng 4 là ngày lễ kính Thánh nữ Catêrina thành Siena. Thánh nữ là một nữ tu Dòng Đa Minh, một Tiến Sĩ Hội Thánh, một Quan Thầy của Ý và Âu châu, và là Quan Thầy của các y tá.

“Tôi khuyến khích toàn thể gia đình Dòng Đa Minh - các tu sĩ nam nữ, anh chị em giáo dân, các dòng ba, và những người trẻ trên khắp thế giới cùng nhau đọc kinh Mân Côi theo sáng kiến này,” Cha Gerard Timoner, O.P, Bề Trên Tổng Quyền Dòng Đa Minh nói.

Xin quý vị và anh chị em tham gia với Dòng Đa Minh vào ngày 29 tháng Tư để giao phó thế giới cho Đức Mẹ, cầu xin cho cuộc khủng hoảng sức khỏe COVID-19 này chấm dứt.


Source:Aleteia