Những kẻ phá hoại đã tạt sơn vào bức tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu được tôn kính từ rất lâu bên ngoài Vương cung thánh đường St. Lawrence vào cuối tuần qua, nhưng sự uy nghiêm đã được các nhân viên giáo xứ nhanh chóng khôi phục.

Khi đến tham dự Thánh lễ vào khoảng 8 giờ sáng Chúa Nhật, ngày 4 tháng 7, anh chị em giáo dân phát hiện ra bức tượng Chúa Giêsu cao 7 feet, tức là 2.1m, được bao phủ trong hàng lít sơn dầu màu đỏ. Thiệt hại xảy ra vào khoảng sau thánh lễ tối thứ Bảy.

Anh Bud Hansbury, quản lý tài sản giáo xứ đã sử dụng chất tẩy graffiti, sau đó sơn lại bức tượng Chúa Giêsu từ cổ trở xuống, khôi phục lại vẻ đẹp của bức tượng trước thánh lễ trưa Chúa Nhật.

Bức tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu, đã chào đón những người lái xe hướng Tây trên đường I-240 trong nhiều thập kỷ, với hình ảnh Chúa Giêsu đang dang rộng cánh tay, và hình ảnh trái tim trên ngực của Ngài, đại diện cho tình yêu của Chúa Kitô đối với toàn thể nhân loại. Tượng cao 10 feet, tức là hơn 3m, bao gồm cả chân đế.

Cha Roger Arnsparger, Cha sở, đã nói chuyện với giáo dân vào hôm Chúa Nhật về vụ việc, và mời gọi họ cầu nguyện cho hòa bình và sự tôn trọng mọi người.

Giáo xứ đã báo cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Asheville.

“Chúng tôi đang cầu nguyện cho những người đã làm điều này và chúng tôi vô cùng biết ơn sự hỗ trợ cho cộng đồng chúng tôi”, Cha Arnsparger nói với Catholic News Herald.


Source:Catholic News Herald