Dale Recinella, người đã tháp tùng cùng với những người bị tử hình đến phòng hành quyết, cho biết anh ta và vợ có “nhiều đứa con đỡ đầu” là các tử tù được họ rửa tội.

Dale Recinella, một luật sư đã tìm thấy ơn gọi thứ hai của mình là mục vụ tù nhân. Ông đã phục vụ hơn hai thập kỷ tại Nhà tù Bang Florida ở Raiford, nơi có số tử tù lớn thứ hai ở Hoa Kỳ.

Khi nhận vinh dự ở Rome tuần này, Recinella nói rằng giải thưởng là một lời tuyên bố cho những người nam nữ đang chờ hành quyết rằng “cuộc sống của họ quan trọng như thế nào”.

Anh ta nói rằng anh ta và vợ mình, Susan, có nhiều “đứa con đỡ đầu” khi rửa tội cho các tử tù. Recinella, 69 tuổi, nói rằng một phóng viên từng hỏi một tử tù tại sao anh ta muốn trở thành một người Công Giáo, và người này trả lời: “Tôi muốn thuộc về một Giáo hội, đã muốn thuộc về tôi”.

Khi Recinella đặt câu hỏi tương tự, nhiều tù nhân trả lời, “Bởi vì đó là Giáo hội chào đón tôi.”

Recinella đã cung cấp tư vấn tâm linh, tài liệu và giảng dạy cho các tù nhân đang chờ hành quyết theo lịch trình tại nhà tù bang Florida. Ông đã hỗ trợ trong việc chuẩn bị tinh thần cuối cùng vào ngày hành quyết, đồng hành để gửi lời tạm biệt cuối cùng đến gia đình và những người thân yêu, hiện diện với những người bị kết án tại cuộc hành quyết, và hỗ trợ mục vụ cho gia đình của người bị kết án trong khi tử tù chờ chết và sau khi đã bị hành quyết.

Vợ của Recinella đã làm việc với anh ta trong việc chăm sóc mục vụ cho các gia đình tù nhân trong các cuộc hành quyết, phân phát Thánh Thể và các bí tích tại phòng giam, các dịch vụ cầu nguyện và giảng dạy cho các tù nhân.

Ông nói với Catholic News Service rằng các tử tù không thể rời khỏi phòng giam của họ, thậm chí để đến nhà nguyện, vì vậy Giáo hội phải đến với họ. Ông đã cung cấp dịch vụ cố vấn tâm linh cho các tù nhân thông qua các cuộc hẹn mục vụ trực tiếp được thực hiện trong các phòng đặc biệt do quản lý nhà tù cung cấp. Điều này bao gồm tư vấn tâm linh cuối đời và các dịch vụ mục vụ tại giường khi các tù nhân mắc bệnh nan y được chuyển từ phòng giam tử tù đến Trung tâm Y tế Khu vực của Bộ Cải huấn Florida.

Recinella có bằng Thạc sĩ Thần học Mục vụ tại Đại học Ave Maria, đã được Hội đồng Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ chứng nhận là Tuyên úy Công Giáo và được Đức Giám Mục St. Augustine bổ nhiệm. Ông đã giảng dạy trong Chương trình mục vụ tù nhân tại Đại học St. Leo ở Tampa, St. Petersburg.

Sau khi nhận bằng tiến sĩ luật tại Đại học Notre Dame vào năm 1976, ông bắt đầu sự nghiệp luật sư, kết thúc là luật sư cấp cao của văn phòng luật sư Ruden McClosky ở Tallahassee. Năm 1996, ông chuyển đến Rôma để trở thành giám đốc phát triển nhân viên của Baker & McKenzie. Sau đó, ông chuyển sang lĩnh vực giáo dục, giảng dạy các chương trình MBA tại các cơ sở ở Rome cho cả Đại học Temple và Đại học St. John.

Từ tháng 8 năm 1998, ông trở thành tuyên úy Công Giáo cho tử tù ở Tallahassee, Florida.
Source:Aleteia