Cuộc gặp mới giữa Đức Thánh Cha Phanxicô và Đức Thượng Phụ Kirill đã được lên kế hoạch vào năm 2022

Thông tấn xã TASS của Nga tường trình rằng Thượng phụ Kirill của Mạc Tư Khoa và Toàn Nga cho biết sau lễ Giáng Sinh tại Nhà thờ Chúa Kitô Đấng Cứu Thế rằng ngài coi trọng mối quan hệ với Đức Thánh Cha Phanxicô và hy vọng các bước chung sẽ được thực hiện để đạt được hòa bình ở các khu vực bị xung đột.

“Tôi muốn cảm ơn các vị khách của chúng ta, Đức Tổng Giám Mục Công Giáo Paolo Pezzi, người đang ở Mạc Tư Khoa này. Tôi cảm ơn hiền đệ về thông điệp từ Đức Thánh Cha Phanxicô mà hiền đệ đã chuyển tải đến tôi. Tôi đánh giá rất cao những mối quan hệ tốt đẹp giữa chúng ta và hy vọng, những mối quan hệ này sẽ chuyển thành ngày càng nhiều những hành động chung, bao gồm cả những hành động nhằm đạt được hòa bình ở những nơi không có hòa bình ngày nay”, Đức Thượng phụ nói.

Cuộc gặp đầu tiên giữa người đứng đầu Giáo Hội Chính thống Nga và Đức Giáo Hoàng đã diễn ra tại thủ đô Havana của Cuba vào tháng 2 năm 2016. Hai vị đã ký một tuyên bố chung gồm 30 điểm, đặc biệt nhằm bảo vệ sự hiện diện của Kitô Giáo ở Trung Đông và Phi Châu.

Vào tháng 12 năm 2021, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp người đứng đầu Ủy ban Đối ngoại của Tòa Thượng phụ Mạc Tư Khoa, là Đức Tổng Giám Mục Hilarion của Volokolamsk tại Vatican. Sau cuộc hội đàm, Đức Tổng Giám Mục Hilarion cho biết cuộc gặp mới giữa Đức Thánh Cha Phanxicô và Thượng phụ Kirill đã được lên kế hoạch vào năm 2022.
Source:Tass