REVESBY -- Sáng Chúa Nhật 24/7/2005 rất đông đủ giáo dân Úc Việt thuộc Giáo xứ Revesby và các Giáo đoàn bạn đã đến nhà thờ Saint Luke Revesby Sydney tham dự Lễ mừng kính Thánh Anh Hùng Tử Đạo Anrê Phú Yên là Bổn Mạng của Giáo đoàn Reveby. Mặc dù Giáo đoàn Revesby mới thành lập sau này (nhận Thánh Anrê Phú Yên là Quan Thầy năm 2003) nhưng Giáo đoàn đã tiến triển rất nhanh chóng trong Cộng Đồng.

Trước khi khai mạc buổi Lễ, tất cả mọi người đều tập trung trước kiệu Thánh Anrê Phú Yên đặt ở sân trường của nhà thờ, và Cha Geoffry Plant Chính xứ Revesby đã xông hương trước tượng Thánh Tử Đạo Anrê Phú Yên, và kế tiếp đó là cuộc rước kiệu cung nghi tượng Thánh Anrê Phú Yên vào nhà thờ. Cuộc kiệu tuy ngắn ngủi nhưng rất long trong và trang nghiêm. Khi kiệu tượng Thánh Anrê Phú Yên đã tiến vào nhà thờ. Cha Geoffry Plant Chính xứ ngỏ lời chào mừng tất cả giáo dân Việt Nam, Cha nói cách đây hơn 40 năm Giáo xứ Revesby chưa có một người Việt Nam nào cả, nhưng bây giờ thì giáo xứ đã có thêm cộng đồng của người Việt Nam và chính giáo dân Việt Nam đã chọn Thánh Tử Đạo Việt Nam Anrê Phú Yên làm bổn mạng để kính nhớ và ấp ủ trong tâm hồn. Đặc biệt là nhà thờ St Luke này đã được vinh dự tiếp nhận tượng Thánh Tử Đạo Việt Nam Anrê Phú Yên.

Tiếp theo đó Cha Phêrô Trần Văn Trợ Đặc trách Giáo đoàn Revesby ngỏ lời chúc mừng bổn mạng đến Giáo đoàn và cám ơn quý Cha đã đến cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và mừng kính Thánh Quan Thầy Anrê Phú Yên. Sau đó là phần đọc tiểu sử của Thánh Anrê Phú Yên. Ngài đã dùng câu châm ngôn bất hủ “Tình Yêu đáp trả tình yêu, Mạng sống đáp đền mạng sống, tôi ước gì tôi có hàng ngàn thân xác của tôi để đáp trả báo đền lại tình yêu Thiên Chúa”

Sau đó là phần dâng Thánh lễ đồng tế gồm quý Cha Trần Văn Trợ, Cha Tuyên Úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Geoffry Plant Chính xứ Revesby, Cha Mai Đào Hiền và Cha Phạm Xuân Thủy.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn ngỏ lời chúc mừng bổn mạng của Giáo đoàn, Cha đã khen ngợi Giáo đoàn tuy là mới thành lập chưa được bao lâu, nhưng qua những sinh hoạt và đóng góp chung trong Cộng Đồng đã khiến Giáo đoàn có một sự phát triển rất mạnh, và Cha cũng ngỏ lời chúc mừng đến các anh chị em trong Ca đoàn Thánh Anrê Phú Yên, Legio Mariae và Ban Mục Vụ Giáo Đoàn đã hăng say tích cực phục vụ để Giáo đoàn được ngày thêm phát triển. Kế tiếp đó ông Nguyễn Văn Thanh Chủ tịch CĐCGVN Sydney lên ngỏ lời chúc mừng Lễ bổn mạng Giáo đoàn, Ca đoàn và Presidium Legio Mariae, mặc dù là một Giáo đoàn không đông giáo dân bằng các giáo đoàn khác, nhưng rất gắn bó và luôn luôn đóng góp công cũng như của trong mọi sinh hoạt của Cộng Đồng. Riêng Ca đoàn Revesby là một Ca đoàn mới thành lập mấy năm nay nhưng cũng quy tụ rất nhiều ca viên kỳ cựu và một điểm đáng ca ngợi là hầu hết các chị vợ của các anh em trong Ban Mục Vụ đều tham gia ca đoàn để cùng sinh hoạt với ca đoàn. Đội Legio Mariae đã phát triển rất nhanh chóng và Huynh đoàn ĐaMinh cũng đang được thành lập. Cũng nhân dịp chúng tôi cũng xin cám ơn quý vị trong Ban Mục Vụ Giáo đoàn đã tích cực hỗ trợ Cộng Đồng trong những sinh hoạt chung của Cộng Đồng được tổ chức tại nhà thờ St Luke Revesby này.

Sau cùng ông Micae Nguyễn Danh Thành Trưởng Ban Mục Vụ Giáo đoàn Revesby lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý quan khách Úc - Việt và tất cả mọi người đã đến tham dự Thánh lễ mừng kính bổn mạng của Giáo đoàn ngày hôm nay. Ông cũng ngỏ lời mời tất cả mọi người sau khi chấm dứt Thánh lễ xin ở lại dùng bữa cơm thân mật chung vui với Giáo đoàn tại sân trường học bên nhà thờ. Sau khi kết thúc Thánh lễ, mọi người Việt cũng như Úc đều ở lại qua bên sân trường của nhà thờ dự buổi cơm trưa thân mật và thưởng lãm Văn Nghệ do Ca đoàn và Ban Nhạc Giới Trẻ trình diễn gồm có các ca sĩ Sydney như Nữ Ca sĩ Ái Phương, Nữ Ca sĩ Cẩm Quỳnh cũng đến đóng góp giúp vui trong phần văn nghệ. Ngoài ra còn có thêm sự đóng góp của Cha Trần Văn Trợ Đặc trách Giáo đoàn qua những bản nhạc trữ tình Phố Núi Cao, Áo Lụa Hà Đông rất là hay và mùi mẫm. Thêm vào đó cũng có những phần đố vui có thưởng, đố về tiểu sử của Thánh Anrê Phú Yên, Ngài Tử Đạo năm nào và được phong Thánh năm nào ở đâu ? Giáo đoàn nhận Ngài làm Bổn Mạng vào năm mấy v..v. tạo bầu khí rất hào hứng và vui nhộn trong tình thân thương đoàn kết. Và sau đó kết thục bế mạc vào lúc 2 giờ chiều.