VINH - Nói đến Kẻ Mui chắc bây giờ chủ đề mà được mọi người quan tâm nhất vẫn là về việc đất đai của Nhà Thờ Giáo xứ. Và hôm nay đây giáo xứ đã có tin vui đến cho mọi người đang ngóng chờ tin vui từ giáo xứ. Giáo xứ đã bắt đầu chỉnh trang khuôn viên Thánh Đường gần được 1 tuần nhưng bây giờ mới có thời gian báo tin được cho mọi người.

Xin xem những tin tức liên quan tới giáo xứ Kẻ Mui trước đây

Giáo xứ đã có quyết định của chính quyền về việc cấp lại đất cũng đã gần một tháng nhưng để cho 2 hộ dân có thời gian để di chuyển nên trong tuần này giáo xứ mới bắt tay vào công việc. Mấy ngày trong tuần qua cho dù nắng nóng nhưng toàn bộ giáo dân trong giáo xứ đã đến lao động rất đông, không chỉ đến đông mà họ còn làm rất tích cực, có gia đình đóng kín cửa để đi làm ở Giáo xứ,.

Trong tuần qua giáo dân đã làm việc cật lực và đến hôm nay đây 2 căn nhà của Bà Hoá và ông Bé đã được phá vỡ và thay vào đó là mảnh đất đã được giáo dân san bằng, Mọi cây cối, những cái trên đất đều được giáo dân chặt bỏ vì để tiện cho làm công trình. Hiên bây giờ tường bao quanh đã đựơc xây gần xong, và giáo xứ đã mở thêm cái cổng thứ 3 để tiện đi lại vì trong các ngày lễ Chúa Nhật Lễ trọng thường bị tắc đường vì con số giáo dân cũng rất đông.

Công trình cũng đang được làm hết sức dang dở vì nguyên vật liệu tăng cao nên Giáo xứ cũng phải tái tạo tất cả để sử dụng lại. Số tiền giáo dân phải đền bù cho hai gia đình cũng không phải là ít con số lên đến 227 triệu VNĐ chưa kể những cái lặt vặt khác.

Được ngày hôm nay trước hết là nhờ hồng ân của Thiên Chúa và Mẹ Maria sau đến là xin cảm ơn tất cả mọi người đã đóng góp về tinh thần cũng như về vật chất cho giáo xứ Kẻ Mui thân yêu của chúng giáo xứ trong suốt thời gian qua. Linh mục chính xứ và toàn giáo dân xin gửi đến quý vị lời cảm ơn chân thành và tri ân trong Đức Kitô Và Mẹ Maria. Xin mọi người giúp đỡ về vật chất và tiếp tục cầu nguyện cho giáo xứ Kẻ Mui.