DANMARK - Năm nay tại Đan Mạch Mùa Tuyết rơi đến sớm hơn mọi năm; tháng Mười Một tuyết đã rơi trắng khắp nơi, báo hiệu một Mùa Giáng Sinh trắng. Cũng có những năm Lễ Giáng Sinh không có tuyết, những người đi Lễ đêm nhớ những hoa tuyết rơi nhẹ trên bờ vai, mái tóc hoặc điểm trắng trên những chiếc áo khoác trông thật đẹp mắt.

Cũng như mọi năm, Cộng Đoàn Odense năm nay được sự chấp thuận của linh mục tuyên úy Nguyễn Ngọc Tuyến, Ban Điều Hành đã mời linh mục Lê Phước Hùng từ Vương quốc Anh sang lo Tĩnh Tâm và dâng Lễ cho Cộng Đoàn vào ngày 25 Giáng Sinh.

Mời xem hình ảnh

Từ sáng sớm Mùa Đông, trời chưa sáng hẳn, tuyết rơi đầy trời, toàn Ban tổ chức đã lên đường đến điểm hẹn đẻ kẻ vác người khiêng những thứ cần cho ngày lễ hôm nay, chuẩn bị cho kịp Lễ vào lúc 13.00 giờ. Riêng phần ẫm thực đã chuẫn bị từ mấy ngày trước. Ban tổ chức chỉ có mấy giờ buổi sáng mà phải hòan tất một khối lớn công việc từ khâu trang trí cho đến sữa soạn. Nhưng có được nhiều người phụ vào nên cũng vừa kịp thời gian.

Vì trời tuyết lạnh nên giáo dân dến sớm. Lối vào và bãi đậu xe tuyết phủ dày, xe di chuyển rất khó khăn. Mặc dù vậy giáo dân vãn đến thật đông ngoài sự mong đợi của Ban Tổ Chức. Hơn 13.00 giờ, Ca đoàn hùng hậu Hiễn Linh cất tiếng hát bài ca Nhập lễ, Linh mục chủ tế và đoàn rước tiến về Bàn Thánh, bắt đầu Đại Lễ mừng Chúa Giáng Sinh 2010. Trong phần chia sẻ lời Chúa linh mục chủ tế đã quãng diễn ý nghĩa của từ Emmanuel làm cho Cộng đoàn hiểu thấu ý nghĩa ” Con người hèn mọn, nhỏ bé, tội lỗi được Ngôi Hai Thiên Chúa từ trời cao xuống ở cùng”. Thật tuyệt vời khôn tả !

Sau Lễ, ông Hoàng Văn Minh, trưỡng Ban Điều Hành nói lời cám ơn đến linh mục chủ tế, quan khách ngoài Công Giáo và Cộng Đoàn đã đóng góp bằng mọi hình thức để cho đại lễ Giáng Sinh năm nay mang tính cách đoàn kết, yêu thương. Ông thông báo thêm về tiệc liên hoan…

Phần văn nghệ năm nay do ông Trần văn Trí dẫn chương trình gồm có phần phát qùa cho các em học Giáo lý, các em giúp Lễ, Ông Già Noel, xổ số, văn nghệ do Ca Đoàn, lớp Giáo Lý, anh Nguyễn Hải Trường, Linh mục Samuel phó xứ, linh Mục Lê Phườc Hùng …. trình diễn thật vui nhộn và đầy ý nhĩa.

Lạy Chúa! Trời đã xuống thấp, Đất được nâng lên, Ơn Giao Hòa xin ở Mãi với chúng con!