SAIGÒN - Suốt ngày hôm 17.12.2008 các nữ tu Dòng Nữ tử Bác Ái Vinh Sơn ơ Saigon đã tới ngôi trường của họ trước đây ở số 32 bis Nguyễn Thị Diệu Q3, Saigòn, hiện đã bị Chính quyền TP HCM đang chiếm cứ. Nhà Nước trước đây đã "mượn" trường học này, sau đó biên nó thành "vũ trường" mấy năm trước đây. Khi biết như vậy, các nữ tu Vinh Sơn đã làm dơn đòi lại... Tiếp đến các quan chức lại dự tính chia chác bán đi đầu tư...

Nay lại có công văn muốn "xóa bỏ" phần đất chủ quyền của các Sơ. Nghe vậy các nữ tu rủ nhau từ tu viện bên đường Tú Xương sang đây khu đất bị chiếm để phản đối.

Thấy vậy, cảnh sát và dân phòng đã xuất hiện. Một xe càn đến đậu ở lề đường. Mấy nhân viên an ninh và các cảnh sát cùng dân phòng đang ăn tối ở cái quán đối diện.

Bên này các soeurs vẫn ngồi yên trước toà nhà bị chiếm. Có ông cán bộ Ban Tôn giáo quận 3 và mấy cán bộ của trường mầm non bên cạnh đang đứng thuyết phục gì đó với các soeurs. Ông này đưa cho các soeurs cái giấy quyết định “sao y bản chính” năm 1979. Giấy này nói là PCT Phan Văn Khải đã ký. Em thấy hình như nó là giấy tờ giả thì phải. Sao y bản chính mà sao không photocopy để thấy cái chữ ký của ông Phan Văn Khải nhỉ? Các bác có chuyên môn phân tích giúp em cái! (xem công văn dưới đây)

Các nữ tu tính tối nay (17.12) sẽ ngủ qua đêm ở chốn này! Bác nào rảnh ghé qua bảo vệ các soeurs kẻo đêm về ma quỷ quấy phá! Xin bà con đừng quên cầu nguyện cho các soeurs kẻo các soeurs sa chước ma quỷ cám dỗ thì ma quỷ chúng nó mừng.