Một công tố viên Hy Lạp hôm thứ Tư đã đưa ra cáo buộc khủng bố đối với ba người bị cáo buộc tham gia vào một cuộc tấn công đốt phá các nhà thờ Chính Thống Giáo Hy Lạp ở phía bắc thành phố Thessaloniki.

Các nghi phạm, gồm hai người đàn ông 35 tuổi và một phụ nữ 20 tuổi, tất cả đều là công dân Hy Lạp, đã bị bắt hôm thứ Ba ngay sau vụ tấn công bằng thiết bị gây cháy làm hư hỏng lối vào của một nhà thờ nhưng không gây thương tích.

Cả ba đều bị buộc tội gia nhập một tổ chức khủng bố, thực hiện một loạt các hành động khủng bố bằng chất nổ, gây nguy hiểm đến tính mạng, và làm hư hỏng các tài sản.

Một tuyên bố của cảnh sát cho biết họ bị cáo buộc thuộc một nhóm có tên 17 tháng 11. Đó là một tổ chức hành động vô chính phủ đã tham gia vào một số vụ tấn công tương tự kể từ năm 2016. Họ cho biết một cuộc khám xét nhà của các nghi phạm cho thấy một khẩu súng ngắn và đạn dược, các quân trang của cảnh sát và dịch vụ cấp cứu, các hóa chất dễ cháy, và cẩm nang về chế tạo thiết bị gây cháy và các chứng minh thư bị đánh cắp.

Các nhóm vô chính phủ cực đoan nhỏ đã gia tăng ở Hy Lạp trong những thập kỷ gần đây, thường sử dụng các thiết bị gây cháy nhỏ để tấn công các biểu tượng của quyền lực và các nhà thờ. Đất nước này có một lịch sử lâu dài về bạo lực chính trị cực tả, với đỉnh điểm là hàng loạt vụ giết người trong giai đoạn 1975-2000 của các thành phần vô chính phủ.
Source:AP