Chúa nhật lòng thương xót Chúa ngày 07/4/2013, được sự đồng ý của Cha quản xứ Antôn Nguyễn Văn Đính, ban hoc sinh sinh viên xứ Thuận Nghĩa đã mời đoàn tư vấn hướng nghiệp tại Vinh, thầy cô trường THPT và trường trung cấp nghề trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu về tại giáo xứ Thuận Nghĩa tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp – tiếp sức mùa thi năm học 2012-2013.

Xem hình ảnh

Cùng tham dự chương trình, Cha quản xứ đã có lời huấn từ bày tỏ sự quan tâm tới việc định hướng tương lai cho giới trẻ ngày nay nói chung và giới trẻ xứ Thuận Nghĩa nói riêng.

Sau phần khai mạc, trưởng BĐH sinh viên xứ Thuận Nghĩa nêu lý do tổ chức chương trình và những trăn trở của sinh viên trong giáo xứ: “…chúng con là những người đi trước, không có người định hướng chỉ dẫn, chúng con như người đi không biết hướng, thậm chí đi sai đường, nhìn lại thế hệ trẻ sau chúng con, chúng con cảm thấy mình phải hành động, có những bạn trẻ chọn nhầm nghề,hoặc thi vào CĐ-ĐH mà chẳng biết gì về ngành nghề đào tạo mà mình theo học…”.

Trong chủ đề hướng nghiệp, với phần mở đầu hài hước và dí dỏm qua câu chuyện chú chim KiWi – một loài chim không cánh ở Newzeland, trưởng BĐH sinh viên đã gửi đến các bạn trẻ một thông điệp: “luôn theo đuổi ước mơ, không để bất cứ ai có thể đánh cắp ước mơ của mình, khi ước mơ chúng ta đã có một nửa, nửa còn lại phụ thuộc vào việc chúng ta có hành động để đạt được trọn vẹn ước mơ đó hay không.” Chương trình cũng đã tư vấn cho các em nên chọn hướng đi nào cho cuộc đời mình: thi vào CĐ-ĐH; học nghề để tiết kiệm thời gian và chi phí; đi tu bước theo Chúa để dấn thân phục vụ…..

Phần dành riêng cho các bạn học sinh đang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi CĐ-ĐH, trưởng nhóm đoàn tư vấn hướng nghiệp tại Vinh đã giới thiệu và giúp các em có một cái nhìn bao quát và hiểu biết chung về hệ thống đào tạo hệ CĐ,ĐH và hệ thống đào tạo hệ liên thông. Hướng dẫn cho các em một số phương pháp ôn thi và làm bài thi hiệu quả,cùng với chế độ dinh dưỡng cho những bạn học sinh đang ôn thi.

Sau khi thay đổi không khí bằng một số trò chơi sinh hoạt, thầy Giuse Hòa, giáo viên trường THPT Lý Tự Trọng hướng dẫn cho các em phương pháp làm bài thi trắc nghiệm, đặc biệt là môn hóa học. Thầy Giuse Hòa là người có kinh nghiệm nhiều năm trong việc giảng dạy và ôn thi môn hóa học. Thầy cũng là người sẽ phụ trách học sinh sinh viên trong giáo xứ, tổ chức các lớp học văn hóa miễn phí cho học sinh trong thời gian tới.

Một trong những con đường ngắn dẫn đến thành công của các bạn trẻ, đó là học nghề. Vì vậy, ban tổ chức đã mời các thầy cô trường trung cấp nghề kinh-tế kỹ thuật Bắc Nghệ An, thông báo thông tin tuyển sinh hệ trung cấp nghề năm học 2012-2013 giới thiệu ngành nghề đào tạo và hệ thống đào tạo, trong đó thầy cô còn nhấn mạnh những ưu tiên khi tham gia đăng ký học tại trường.

Phần mong chờ nhất của các em học sinh, đó là tư vấn trực tiếp, những thắc mắc băn khoăn đã được anh chị sinh viên trong giáo xứ, thầy cô và những người có kinh nghiệm giải đáp.

Đến tham dự với chương trình, tất cả các em học sinh và khách mời đều được tặng một phần quà hết sức ý nghĩa, đó là ảnh tượng và sách lòng thương xót chúa.

Theo gợi ý của Cha quản xứ, ban đặc trách sinh viên giáo xứ đã đề ra cách thức sinh hoạt cho học sinh sinh viên. Học sinh sẽ được chia thành các khối 9, 10, 11, 12. Mỗi tuần sau thánh lễ cha xứ sẽ gặp gỡ, sinh hoạt theo chủ đề với một khối học sinh, và mời các thầy cô trong giáo xứ mở lớp học văn hóa miễn phí cho học sinh trong dịp ôn thi thi và dịp hè.

Chương trình diễn ra thành công tốt đẹp thu hút s? quan tâm của nhiều người trong và ngoài giáo xứ, đặc biệt là những học sinh lương dân trên địa bàn.

Chương trình đã giúp các em học sinh định hướng được tương lai của mình, khơi dậy tinh thần học hỏi. Tạo cơ hội cho học sinh sinh viên trong giáo xứ được giao lưu gặp gỡ.

Trong ngày vui chung ngày Chúa Nhật lòng thương xót Chúa, câu hỏi của thánh Phaolo: “Lạy Chúa con phải làm gì?” cùng với khẩu hiệu: “Tuổi trẻ hành động hy vọng ngày mai”, giới trẻ giáo xứ Thuận Nghĩa háo hức chuẩn bị cho những hoạt động sắp tới.

Kết thúc chương trình là phần hiệp dâng thánh lễ của toàn thể giới trẻ trong giáo xứ.